VNReport»Top»5 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới 2022

5 thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới 2022

09:23 - 10/11/2022

Theo báo cáo của Interbrand, Toyota tiếp tục là hãng xe lớn nhất thế giới trong năm 2022 lớn nhất thế giới với giá trị thương hiệu đạt gần 60 tỷ USD.

  1. Toyota

Với tổng giá trị 59,757 tỷ USD, “gã khổng lồ” tới từ Nhật Bản – Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô lớn nhất thế giới. So với năm ngoái, giá trị thương hiệu của Toyota tăng 10%, góp phần đưa Toyota đứng ở vị trí thứ 6 trong danh sách 100 thương hiệu toàn cầu tốt nhất.

  1. Mercedes-Benz

Xếp sau Toyota là thương hiệu xe sang Mercedes-Benz với giá trị thương hiệu đạt 56,103 tỷ USD. Mặc dù gặp đôi chút khó khăn do khan hiếm nguồn cung linh kiện và chi phí vận tải tăng cao, Mercedes-Benz vẫn ghi nhận giá trị thương hiệu trong quý 3 năm nay tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng kết doanh số 9 tháng đầu năm, Mercedes-Benz đã bán được 1.518.200 xe.

  1. Tesla

Tiếp theo là Tesla ở vị trí thứ 3 với mức tăng trưởng thương hiệu 32% – mức tăng lớn nhất và nhanh nhất trong số các thương hiệu ô tô. Hiện tại, giá trị thương hiệu của Tesla đạt 48,002 tỷ USD. Bất chấp khó khăn của thị trường, công ty của CEO Elon Musk ghi nhận doanh thu kỷ lục trong quý 3/2022 với 21,45 tỷ USD.

  1. BMW

Giá trị thương hiệu của BMW đạt 46,331 tỷ USD, tăng 11% so với năm 2021. Lợi nhuận ròng của hãng đạt 3,1 tỷ USD trong quý 3 năm nay, nhiều hơn 0,6 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái.

  1. Honda

Xếp ở vị trí thứ 5 là hãng xe Honda với giá trị thương hiệu là 22,837 tỷ USD, tăng 7% so với năm ngoái. Hãng xe Nhật Bản đang phải đối mặt với tình hình khó khăn về doanh số do sự sụt giảm nhu cầu tại thị trường Bắc Mỹ. Trong một báo cáo được Honda công bố mới đây, hãng dự báo doanh số bán xe năm 2022 đạt 4,1 triệu chiếc, giảm 100.000 xe so với số liệu công bố hồi đầu năm.