VNReport»Top»6 ứng dụng giao hàng phổ biến

6 ứng dụng giao hàng phổ biến

17:05 - 05/08/2021

Các dịch vụ giao hàng này có ứng dụng di động giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng, tăng tốc độ và tính tiện lợi của dịch vụ.

Dịch vụ giao hàng ở Việt Nam đang phát triển mạnh nhờ sự tăng trưởng của thương mại điện tử. Trong bối cảnh Covid-19, khi nhiều người bị hạn chế ra khỏi nhà, dịch vụ này càng trở nên quan trọng trong việc phân phối hàng hóa.

Với dịch vụ này, ứng dụng di động càng tăng thêm tính tiện lợi cho khách hàng. Sau đây là 6 ứng dụng giao hàng phổ biến ở Việt Nam.

1. GrabExpress

GrabExpress là dịch vụ giao hàng của Grab, siêu ứng dụng đến từ Singapore. GrabExpress có ưu thế nhờ thừa hưởng đội ngũ tài xế đông đảo của dịch vụ xe ôm GrabBike.

Ngoài ra, GrabExpress có chi phí minh bạch, hiển thị ngay trên ứng dụng trước khi đặt giao hàng. Giá thành của GrabExpress khá cạnh tranh so với các dịch vụ giao hàng tức thời: 2km đầu tiên giá 15.000 đồng và 5.500 đồng cho các km tiếp theo.

GrabExpress cũng cung cấp tùy chọn thu tiền hộ (COD) cho chủ hàng miễn phí, qua tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng.

2. Giao Hàng Tiết Kiệm

Giao Hàng Tiết Kiệm có tầm phủ sóng rộng, cung cấp dịch vụ tới cả 63 tỉnh thành trong nước với hơn 11.000 quận, huyện. Người dùng đăng ký giao hàng trên ứng dụng Giao Hàng Tiết Kiệm, sau đó nhân viên của hãng sẽ đến tận nơi để nhận hàng và giao đến địa chỉ mong muốn.

Thời gian giao hàng cam kết của ứng dụng này khá nhanh. Đối với các đơn hàng nội thành, cần 6-12 tiếng. Những đơn hàng nội miền được giao trong 24-36 tiếng, còn những đơn hàng liên miền cần 48 tiếng để đến nơi.

3. Giao Hàng Nhanh

Giao Hàng Nhanh cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa trên cả nước thông qua ứng dụng GHN Express, với mạng lưới giao nhận trên toàn bộ 63 tỉnh thành.

Công ty được thành lập năm 2012 đã có sự phát triển mạnh mẽ nhờ các đơn hàng thương mại điện tử. Giao Hàng Nhanh là đối tác chiến lược của Tiki, Shoppee, Lazada và Sendo. Công ty cũng tuyên bố giao thành công 10 triệu đơn hàng mỗi tháng với cơ sở khách hàng gồm hơn 100.000 cửa hàng online và doanh nghiệp.

Một chính sách giúp Giao Hàng Nhanh được các chủ hàng ưa thích là miễn phí dịch vụ COD.

4. Viettel Post

Viettel Post là một trong những cái tên hàng đầu trong lĩnh vực giao hàng trong và ngoài nước. Viettel Post hoạt động trên 63 tỉnh thành, với hơn 125.000 địa điểm cung cấp dịch vụ. Tỷ lệ thành công theo tuyên bố lên tới 99%.

Khách hàng có thể đến trực tiếp các cơ sở của Viettel Post để đăng ký dịch vụ, nhưng cũng có thể sử dụng ứng dụng di động để đơn giản hóa quy trình.

Trong nước, Viettel Post cung cấp các dịch vụ chuyển phát với mức giá và tốc độ khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu khách hàng. Ngoài ra, công ty cũng cung cấp dịch vụ chuyển phát quốc tế, phối hợp với hãng chuyển phát quốc tế TNT hoặc các hãng khác do khách hàng chỉ định.

5. Ahamove

Ahamove cung cấp dịch vụ giao hàng nội thành ở Hà Nội và TP HCM, với các gói khác nhau như Siêu tốc, Siêu Rẻ, 4H, Đồng Giá, Giao Gần, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình.

Ahamove tuyên bố có đội ngũ tài xế 50.000 người. Nếu sử dụng tính năng COD, những tài xế này sẽ ứng tiền trước cho chủ hàng và thu lại từ người nhận hàng khi giao hàng thành công.

Ứng dụng di động của Ahamove giúp khách hàng theo dõi trực tiếp quá trình vận chuyển hàng hóa của mình.

6. GoSend

GoSend là dịch vụ giao hàng bằng xe máy của GoJek. Công ty Indonesia là đối thủ chính của Grab ở các thị trường Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam.

Tương tự như GrabExpress, GoSend được tích hợp trong một siêu ứng dụng GoJek chung. Khách hàng nhập các thông tin đơn hàng. Sau đó, ứng dụng sẽ tính toán chi phí và kết nối với tài xế phù hợp nhất để giao hàng.

Giá cước GoSend khá cạnh tranh: 15.000 đồng cho 2 km đầu tiên và 5.000 đồng cho mỗi km tiếp theo.