VNReport»Kinh tế»Tiêu dùng»TP HCM miễn phí xét nghiệm Covid-19 cho shipper

TP HCM miễn phí xét nghiệm Covid-19 cho shipper

11:56 - 30/08/2021

Từ 30/8, TP HCM cho biết sẽ xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho các shipper trong vòng 1 tuần.

Sáng 30/8, UBND TP HCM có văn bản khẩn cho phép các shipper hoạt động thêm trên địa bàn các quận “vùng đỏ” kể từ 30/8. Ngay sau đó, Sở Công Thương thành phố đã có một danh sách cụ thể 414 trạm y tế lưu động do quân y phụ trách để xét nghiệm cho các shipper hoạt động trên địa bàn 22 quận, huyện và TP Thủ Đức.

Danh sách bao gồm địa chỉ và tên của người phụ trách tại mỗi trạm y tế lưu động. Lãnh đạo TP HCM cho biết sẽ xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho các shipper ở địa bàn thành phố trong vòng 1 tuần. Sau đó, thành phố sẽ tiếp tục tính toán phương án xét nghiệm phù hợp nhất.

Các shipper được phép hoạt động ở các quận "vùng đỏ" từ ngày 30/8.

Các shipper được phép hoạt động ở các quận “vùng đỏ” từ ngày 30/8.

Trước đó, UBND TP HCM đã có văn bản khẩn cho phép các shipper hoạt động thêm trên địa bàn các quận “vùng đỏ” từ ngày 30/8.

Đây là những shipper nằm trong danh sách của Sở Công Thương và đã được tiêm vaccine ít nhất một mũi. Thành phố yêu cầu xét nghiệm nhanh 1 lần/ngày theo mẫu gộp 3 người, thời gian xét nghiệm hàng ngày từ 5h đến 6h30 sáng, do lực lượng quân y thực hiện tại các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố.

Shipper hoạt động trên địa bàn 14 quận, huyện còn lại phải là người đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine và thực hiện xét nghiệm nhanh có kết quả âm tính với Covid-19.

Tuy nhiên, quy trình triển khai sẽ là xét nghiệm nhanh 2 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người của lực lượng quân y tại các trạm y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố cho đến hết ngày 6/9.

Các shipper này chỉ được hoạt động trong phạm vi 1 quận, huyện hoặc TP Thủ Đức; không được phép chạy liên quận.