VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Vinamilk là thương hiệu sữa có giá trị cao thứ 8 thế giới

Vinamilk là thương hiệu sữa có giá trị cao thứ 8 thế giới

16:48 - 09/09/2021

Theo ước tính của Brand Finance, Vinamilk có giá trị thương hiệu 2,4 tỷ USD, tăng 12% so với năm ngoái.

Với giá trị thương hiệu 2,4 tỷ USD, Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt vào 4 bảng xếp hạng toàn cầu về các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2021.

Trong báo cáo mới nhất của Brand Finance, Vinamilk được xếp hạng thứ 8 trong top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất thế giới, với giá trị thương hiệu là 2,4 tỷ USD, tăng 12% so với năm 2020.

Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk vẫn tăng trong 2 năm qua.

Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk vẫn tăng trong 2 năm qua.

Ngoài ra, công ty sữa lớn nhất Việt Nam được xếp vào danh sách 1 trong 3 thương hiệu sữa tiềm năng nhất với số điểm cao thứ hai.

Ngoài ngành sữa, Vinamilk cũng góp mặt trong 2 bảng xếp hạng toàn cầu của ngành thực phẩm là “Top 5 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất toàn cầu” và “Top 30 trong 100 thương hiệu thực phẩm giá trị nhất thế giới”, xếp thứ 27, tăng 9 bậc so với năm 2020.

Theo các chuyên gia trong ngành thực phẩm và đồ uống, việc Vinamilk xuất hiện trên các bảng xếp hạng toàn cầu đã thể hiện chiến lược phát triển bền vững mạnh mẽ của công ty, đặc biệt khi đại dịch Covid-19 khiến nền kinh tế thế giới chững lại, ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng và khiến người tiêu dùng thắt chặt hầu bao.

Theo ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), mặt hàng sữa không phải là mặt hàng xuất khẩu lợi thế cũng như nông sản truyền thống của Việt Nam. Nhưng với sự đóng góp tích cực và nỗ lực của Vinamilk, Việt Nam đã nâng cao giá trị xuất khẩu của mình.

“Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng của sản phẩm để xuất khẩu ra thị trường thế giới, thì việc xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mà cũng là mang tính đại diện cho quốc gia, có ý nghĩa rất quan trọng, cho thấy sự phát triển của doanh nghiệp nói riêng và ngành sữa Việt Nam nói chung”, ông Hải nói.

Trước đó, Vinamilk cũng đã xuất hiện trong các bảng xếp hạng uy tín thế giới với những vị trí cao. Gần đây nhất, doanh nghiệp này đứng thứ 36 trong top 50 công ty sản xuất sữa có doanh thu cao nhất thế giới và cũng là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt vào danh sách này.

“Từ xuất phát điểm là quốc gia không có lợi thế về sản xuất sữa, phải nhập khẩu sữa, chúng tôi rất tự hào khi giờ đây, sau 45 năm nỗ lực và phát triển, Vinamilk đã đứng ở các vị trí cao trên bảng xếp hạng của toàn cầu về cả quy mô doanh thu lẫn giá trị thương hiệu”, bà Mai Kiều Liên, tổng giám đốc Vinamilk phát biểu.

“Những kết quả này sẽ là động lực cho ban lãnh đạo và tập thể người lao động của Vinamilk nỗ lực hơn nữa, để mang lại những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước và quốc tế, đưa sữa Việt tiến xa hơn nữa trên chặng đường vươn tầm thế giới”.

Vinamilk hiện có hệ thống 13 nhà máy, 13 trang trại bò sữa trong nước, 3 nhà máy ở nước ngoài và một dự án tổ hợp chăn nuôi bò sữa quy mô lớn tại Lào. Vượt qua thách thức trong 2 năm qua do Covid-19, Vinamilk đã duy trì được tốc độ tăng trưởng sản xuất kinh doanh ổn định, đặc biệt là xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng.

Năm 2020, doanh thu xuất khẩu đạt 5,56 nghìn tỷ đồng (242 triệu USD), tăng 7,5% so với năm 2019. Nửa đầu năm 2021, hoạt động xuất khẩu của Vinamilk có mức tăng trưởng 2 con số, đạt 2,8 nghìn tỷ đồng, tăng 13,1% so với năm 2020.

Công ty không ngừng mở rộng vị thế trên thế giới bằng cách đầu tư vào Mỹ, New Zealand, Campuchia, Lào và gần đây nhất là thành lập liên doanh tại Philippines với Del-Monte, dự kiến ​​sẽ ra mắt các sản phẩm trong tháng này.