VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Công ty cho thuê xe tự lái Ấn Độ vào Việt Nam

Công ty cho thuê xe tự lái Ấn Độ vào Việt Nam

17:08 - 21/09/2021

Công ty cho thuê xe tự lái Ấn Độ Zoomcar, với hơn 7.000 xe ô tô trên nền tảng của mình, mở rộng ra Indonesia và Việt Nam

Zoomcar, công ty cho thuê xe tự lái của Ấn Độ, hôm thứ Ba đã thông báo về việc bắt đầu hoạt động tại Indonesia và Việt Nam. Đây là động thái mở rộng tiếp theo sau khi Zoomcar gia nhập các thị trường Philippines và Ai Cập gần đây.

Zoomcar đã mở rộng ra 4 nước khác ngoài sân nhà Ấn Độ.

Zoomcar đã mở rộng ra 4 nước khác ngoài sân nhà Ấn Độ.

Zoomcar bổ nhiệm Leo Wibisono Arifin làm phó chủ tịch kiêm người đứng đầu các hoạt động tại Indonesia, theo tuyên bố của hãng. Trước khi gia nhập Zoomcar, Arifin đã làm việc cho công ty công nghệ lớn nhất Indonesia Gojek với tư cách là Trưởng bộ phận Chiến lược.

Kiệt Phạm gia nhập Zoomcar với tư cách là phó chủ tịch và người đứng đầu trong việc mở rộng hoạt động của công ty sang Việt Nam, thông báo cho biết. Kiệt trước đây đã từng đảm nhiệm các vị trí quản lý cấp cao tại các công ty như Gojek, Oyo và Nielsen.

“Leo và Kiệt, với kinh nghiệm hơn 1 thập kỷ và chuyên môn của họ trong lĩnh vực quản lý startup, sẽ có vai trò quan trọng trong việc thiết lập Zoomcar trở thành nền tảng chia sẻ xe đầu tiên tại thị trường Indonesia và Việt Nam”, công ty cho biết.

Greg Moran, CEO và đồng sáng lập của Zoomcar, cho biết công ty luôn tập trung vào việc di chuyển cá nhân.

“Indonesia và Việt Nam có mức độ sở hữu phương tiện thấp nhưng dân số lớn và đang giàu lên, tạo cơ hội hoàn hảo cho chúng tôi. Chúng tôi… mong muốn được hưởng lợi từ kinh nghiệm của họ (Leo và Kiệt) trong việc mở rộng quy mô và xây dựng quan hệ đối tác hiệp đồng đóng góp cho sự phát triển của chúng tôi ở Indonesia và Việt Nam”, ông nói thêm.

Zoomcar ra mắt nền tảng di chuyển cá nhân đầu tiên tại Ấn Độ vào năm 2013 và hiện đã có hơn 7.000 xe ô tô trên nền tảng của mình với sự hiện diện ở 5 quốc gia.

Công ty có trụ sở chính tại Bengaluru cho phép người dùng thuê xe theo giờ, ngày, tuần hoặc tháng. Công ty sử dụng hơn 300 nhân viên và hoạt động tại hơn 50 thành phố trên khắp Ấn Độ. Vào năm 2020, Zoomcar ra mắt Dịch vụ Di chuyển Zoomcar, giải pháp di chuyển dựa trên SaaS (phần mềm dạng dịch vụ) dành cho doanh nghiệp, cung cấp các dịch vụ theo mô hình đăng ký dán nhãn trắng (cho phép khách hàng doanh nghiệp gắn thương hiệu của mình) và các giải pháp giám sát hành vi của tài xế dựa trên IoT (Internet vạn vật).