VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Một số lĩnh vực dừng tuyển dụng quản lý

Một số lĩnh vực dừng tuyển dụng quản lý

16:07 - 18/10/2021

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao giảm 70% trong các lĩnh vực điện tử, cơ khí và đồ gỗ.

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao trong các lĩnh vực điện tử, cơ khí và đồ gỗ giảm 70% so với cùng kỳ năm trước do các nhà máy ở miền Nam tạm thời đóng cửa.

Công ty tuyển dụng Navigos dự báo rằng nếu đại dịch được kiểm soát, ngành công nghiệp điện tử có thể phục hồi, nhưng với tốc độ chậm vì các đơn đặt hàng sản xuất trong quý IV đã được chuyển sang những nước khác.

Các nhà máy trong một số lĩnh vực có thể tuyển dụng trở lại trong quá trình phục hồi nếu đại dịch được kiểm soát.

Các nhà máy trong một số lĩnh vực có thể tuyển dụng trở lại trong quá trình phục hồi nếu đại dịch được kiểm soát.

Tuy nhiên, ở miền Bắc có rất nhiều công ty điện tử lớn đang đầu tư hoặc mở rộng tại Việt Nam, đặc biệt là các địa phương Bắc Ninh, Hải Phòng và Bắc Giang. Thị trường cũng đang chứng kiến ​​nhu cầu tuyển dụng lớn đối với những ứng viên có thể nói tiếng Trung do sự chuyển dịch của các doanh nghiệp từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Cũng tại miền Bắc, đa số các doanh nghiệp dệt may đang duy trì sản xuất tốt và có thểm đơn hàng từ những vùng khác ở châu Á vẫn còn các biện pháp hạn chế vì dịch bệnh. Do đó, nhiều công ty tuyển thêm lao động vì đã nhận đơn hàng tới tháng 4/2022.

Các công ty năng lượng cũng hạ thấp nhu cầu tuyển dụng và mức lương của họ, do đó khó thu hút được những ứng viên tốt nhất. Việc tuyển dụng ứng viên nước ngoài cũng gặp nhiều khó khăn nên nhiều doanh nghiệp có xu hướng cân nhắc tuyển dụng các ứng viên hiện đang ở Việt Nam hoặc chuyển nhân sự từ nước ngoài sang.

Nhiều công ty bán lẻ và hàng tiêu dùng nhanh không có kế hoạch tuyển dụng trong quý vừa qua do hoạt động sản xuất kinh doanh ở mức thấp vì các hạn chế để phòng, chống Covid-19. Những người tìm việc không coi lĩnh vực này là hấp dẫn do lo ngại về tình trạng thiếu an toàn công việc nếu một đợt bùng phát nữa xảy ra, tạo ra sự thiếu hụt trên thị trường. Do các công ty bán lẻ dự kiến ​​sẽ dần mở cửa trở lại, nhu cầu tuyển dụng được dự báo sẽ tăng nhẹ vào đầu năm sau.

Ngược lại, các công ty tài chính ngân hàng chạy đua theo xu hướng chuyển đổi số khiến nhu cầu tuyển dụng nhân sự chất lượng cao ngày càng gia tăng. Họ đang tìm kiếm những nhân viên mới trong lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi kỹ thuật số.