VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»“Squid Game” giúp Netflix tăng số thành viên đăng ký

“Squid Game” giúp Netflix tăng số thành viên đăng ký

09:28 - 20/10/2021

Loạt phim “Squid Game” ăn khách của Hàn Quốc giúp Netflix tăng 4,4 triệu người đăng ký trong quý III. Trong đó có 2,2 triệu lượt đăng ký từ Châu Á – Thái Bình Dương.

“Squid Game”, bộ phim ăn khách của Hàn Quốc, đã được 142 triệu người đăng ký Netflix trên toàn thế giới theo dõi và dự kiến ​​sẽ mang lại thêm nhiều thành viên trả phí hơn cho nền tảng, công ty Mỹ cho biết trong báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất vào thứ Ba.

Squid Game có 142 triệu lượt người xem trên Netflix trong 4 tuần.

Squid Game có 142 triệu lượt người xem trên Netflix trong 4 tuần.

Khoảng 4,4 triệu thành viên trả phí mới gia nhập Netflix trong 3 tháng tính đến hết ngày 30/9, vượt qua con số dự báo 3,5 triệu và nâng tổng số người đăng ký lên 214 triệu. Tuy nhiên, chỉ một phần nhỏ của mức tăng trưởng đó đến từ thị trường sân nhà của công ty.

Trong quý thứ 2 liên tiếp, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đóng góp nhiều nhất vào mức tăng trưởng người dùng, với 2,2 triệu lượt đăng ký trả phí mới, khoảng một nửa tổng số của quý. Trong khi đó, Mỹ và Canada chỉ tăng thêm 73.000 người đăng ký trong quý này, mặc dù đó là sự cải thiện so với mức giảm 433.000 thành viên trong khu vực vào quý trước.

Tin tốt cho Netflix là “Squid Game”, ra mắt vào ngày 17/9, mang lại động lực mạnh mẽ cho công ty vào cuối tháng 9 và dự kiến ​​sẽ thu hút nhiều người đăng ký hơn trong quý IV. Netflix cho biết loạt phim giật gân Hàn Quốc đã trở thành chương trình truyền hình được xem nhiều nhất từ ​​trước đến nay trên nền tảng của họ; và mô tả kỷ lục 142 triệu hộ gia đình xem phim trong 4 tuần đầu tiên ra mắt là “đáng kinh ngạc”.

“Squid Game thật đáng kinh ngạc, nhưng không phải là Ted [Sarandos, đồng giám đốc điều hành Netflix và giám đốc nội dung] sản xuất nó. Phần đáng kinh ngạc nhất là hệ thống mà Ted đã xây dựng”, đồng CEO Reed Hastings cho biết trong hội nghị công bố kết quả kinh doanh, mặc một bộ đồ thể thao màu xanh lá cây từ chương trình nổi tiếng.

“Chắc chắn có những chương trình tuyệt vời khác như thế mà ngay cả Ted hoặc tôi hoặc bất kỳ ai trong chúng ta thậm chí còn chưa biết đến, đang có trong hệ thống nội dung Netflix”, ông nói thêm.

Trong quý 3, Netflix ghi nhận tổng doanh thu 7,5 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đóng góp 834 triệu USD, tăng 31% so với quý III/2020. Tổng lợi nhuận ròng trong quý là 1,45 tỷ USD.

Trong quý hiện tại, Netflix dự báo có 8,5 triệu người dùng trả phí mới, nhờ vào danh sách phát hành nội dung gốc hấp dẫn trong 3 tháng cuối năm.

Netflix cho biết họ đang hy vọng xây dựng nhiều nội dung hơn xoay quanh tài sản trí tuệ “Squid Game”, bao gồm cả trò chơi và các sản phẩm tiêu dùng. Công ty đã thông báo vào quý trước rằng họ đang mở rộng sang thị trường trò chơi để bổ sung cho mảng nội dung dựa trên đăng ký hiện có của mình.

“Hãy tưởng tượng 3 năm nữa, một số “Squid Game” trong tương lai sẽ ra mắt và đi kèm với một loạt các tùy chọn chơi game tương tác đáng kinh ngạc và tất cả đều được tích hợp sẵn trong dịch vụ”, Hastings cho biết. “Và tất nhiên là có những khía cạnh trải nghiệm ngoài Netflix mà chúng tôi đang xây dựng, các sản phẩm tiêu dùng, tất cả những thứ đó kết hợp với nhau”.

Cổ phiếu của Netflix đã giảm 1% trong giao dịch sau giờ làm việc vào thứ Ba sau khi tăng nhanh 2%.