VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Toàn bộ nhà máy của Nike ở Việt Nam hoạt động trở lại

Toàn bộ nhà máy của Nike ở Việt Nam hoạt động trở lại

14:11 - 03/11/2021

Theo một giám đốc của Nike, toàn bộ nhà máy ở Việt Nam ký hợp đồng sản xuất đồ thể thao cho tập đoàn đã mở cửa trở lại.

Khoảng 200 nhà máy ký hợp đồng sản xuất đồ thể thao cho Nike trên khắp Việt Nam đã hoạt động trở lại sau nhiều tháng phải đóng cửa do Covid-19, theo một giám đốc của tập đoàn. Ngày 2/11, bên lề Hội nghị Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu COP 26 tại Glasgow, Scotland, giám đốc phát triển bền vững của tập đoàn Nobel Kinder trao đổi với Thủ tướng Phạm Minh Chính thông tin này.

Ông Kinder cũng cho biết rằng doanh nghiệp của mình cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất tại Việt Nam.

Gần một nửa số giày dép của Nike được sản xuất tại Việt Nam.

Gần một nửa số giày dép của Nike được sản xuất tại Việt Nam.

Gần 80% các nhà sản xuất giày dép của Nike và một nửa số nhà cung cấp quần áo của họ tại Việt Nam đã buộc phải ngừng sản xuất vào giữa tháng 7, sau khi các hạn chế di chuyển nghiêm ngặt được áp dụng để ngăn chặn một đợt bùng phát Covid-19 lớn lây lan.

Gần một nửa số giày dép của gã khổng lồ thể thao Mỹ được sản xuất tại Việt Nam. Vì vậy, kết quả kinh doanh của công ty bị ảnh hưởng trong đợt giãn cách xã hội ở Việt Nam, với việc ban lãnh đạo của Nike cho biết tập đoàn đã mất 10 tuần sản lượng vào cuối tháng 9.

Từ tháng 5, một đợt dịch bắt đầu lây lan ở TP HCM và các tỉnh lân cận ở phía Nam, khiến hầu hết nhà máy ở khu vực này phải đóng cửa từ tháng 7 theo quy định của Chính phủ. Điều này dẫn đến áp lực từ các nhóm doanh nghiệp nước ngoài đề nghị mở cửa và cảnh báo họ có thể chuyển hoạt động ra nước ngoài.

Những biện pháp trên đã được dỡ bỏ một tháng trước, nhưng vẫn xảy ra tình trạng thiếu lao động, khi lĩnh vực dệt may và da giày của Việt Nam đang sử dụng ít nhất 3 triệu công nhân. Việt Nam cũng ưu tiên tiêm chủng cho nhân viên làm việc trong các khu công nghiệp để thúc đẩy hoạt động sản xuất.

Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng hơn 930.000 ca nhiễm Covid-19 và 22.000 ca tử vong, với khoảng 1/3 dân số cả nước được tiêm chủng đầy đủ.