VNReport»Kinh tế»Bất động sản»Thị trường đất nền phía Nam sôi động trở lại

Thị trường đất nền phía Nam sôi động trở lại

11:08 - 20/11/2021

Số sản phẩm đất nền mở bán tại các địa phương phía Nam trong tháng 10 tăng 7 lần so với tháng 9, lượng giao dịch tăng 10 lần.

Báo cáo cập nhật thị trường đất nền các tỉnh phía Nam của DKRA Việt Nam cho biết, trong tháng 10, toàn thị trường TP HCM và các tỉnh lân cận Long An, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu đều ghi nhận nguồn cung và thanh khoản tăng trở lại.

Các tỉnh phía Nam ghi nhận 9 dự án đất nền được mở bán, trong đó có 4 dự án mới và 5 dự án giai đoạn tiếp theo. Tổng nguồn cung trong tháng là 649 sản phẩm, tăng khoảng 20% ​​so với cùng kỳ năm 2020 (535 sản phẩm) và gấp 6,8 lần so với tháng 9.

Việc dỡ bỏ phong tỏa tại TP HCM và các tỉnh phía Nam trong tháng 10 giúp khách hàng có thể đi xem đất, từ đó nâng tỷ lệ hấp thụ lên khoảng 36% (233 sản phẩm), bằng 65% so với cùng kỳ năm ngoái (359 sản phẩm) và tăng hơn 10 lần so với tháng trước.

Tỷ lệ hấp thụ đất nền phía Nam đạt 36% trong tháng 10.

Tỷ lệ hấp thụ đất nền phía Nam đạt 36% trong tháng 10.

Nguồn cung mới trong tháng 10 tập trung chủ yếu ở 4 địa phương: TP HCM, Long An, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu. Các tỉnh Bình Dương và Tây Ninh không ghi nhận nguồn cung mới trong tháng trước.

Tỉnh Long An dẫn đầu thị trường đất nền phía Nam với 3 dự án mở bán (1 dự án mới, 2 dự án giai đoạn tiếp theo), cung cấp ra thị trường 353 sản phẩm, chiếm 54% tổng nguồn cung toàn thị trường.

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có 2 dự án được mở bán trong tháng qua, cung cấp ra thị trường 140 sản phẩm, chiếm 22% tổng nguồn cung mới. Trong đó, 89% nguồn cung của tỉnh tập trung vào các dự án tại huyện Châu Đức. Mặt bằng giá sơ cấp trong tháng tăng bình quân 15-30% so với đợt mở bán trước. Thị trường thứ cấp kém sôi động, thanh khoản thị trường ở mức trung bình.

Trong khi đó, suốt tháng 10, thị trường đất nền TP HCM ghi nhận một dự án mới được mở bán, cung cấp cho thị trường 26 nền đất. Đây là lần đầu tiên nguồn cung mới xuất hiện tại thị trường TP HCM sau thời gian dài vắng bóng dự án, nhưng tỷ lệ tiêu thụ chỉ đạt 8%, tương đương 2 sản phẩm. Nguồn cung mới vẫn khan hiếm dù lệnh phong tỏa đã được dỡ bỏ một tháng. Đồng thời, nhu cầu chung trên thị trường khá thấp, mặt bằng giá bán thứ cấp không có nhiều thay đổi so với tháng trước.

Còn theo ghi nhận của Batdongsan.com.vn, trong tháng 10, sự quan tâm đến bất động sản tại nhiều địa phương đã tăng mạnh trở lại. Ở TP HCM, mức độ quan tâm của thị trường đối với các sản phẩm bất động sản tăng 89% so với tháng trước, bằng 90% so với tháng 5 – thời điểm trước khi dịch bệnh bùng phát trở lại.

Trong khi đó, mức độ quan tâm của các địa phương như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng tăng mạnh 62-72% so với tháng 9.