VNReport»Top»8 siêu du thuyền lớn nhất thế giới

8 siêu du thuyền lớn nhất thế giới

17:16 - 02/12/2021

Sở hữu chiều dài 180m, Azzam là du thuyền lớn nhất và đắt nhất thế giới với giá khoảng 600 triệu USD.

Azzam

Với chiều dài 180m, Azzam không chỉ lớn mà còn thuộc hàng đắt nhất thế giới. Đắt gấp gần 6 lần những du thuyền bình thường, siêu du thuyền Azzam có giá khoảng 600 triệu USD.

Azzam giống như một lâu đài trên mặt nước khi hội đủ các yếu tố to lớn, sang trọng và cả tốc độ. Azzam có 2 tuabin khí và 2 động cơ diesel, cho tổng công suất 47.000 mã lực, vận tốc tối đa mà du thuyền này đạt được là hơn 32 hải lý/giờ (60 km/h), khá nhanh đối với một du thuyền cỡ lớn.

Eclipse

Cho đến khi chiếc Azzam xuất hiện, Eclipse là du thuyền tư nhân lớn nhất trên thế giới. Du thuyền Eclipse được thiết kế, thử nghiệm và lắp ráp trong 5 năm tại Đức bởi công ty Blohm & Voss. Đây cũng là đơn vị chịu trách nhiệm chế tạo chiến hạm Bismarck cho Hải quân Đức.

Chiếc du thuyền này có chiều dài 163m và nặng tới 13.000 tấn. Khu chứa nguyên liệu của chiếc du thuyền này có dung tích lên tới 1 triệu lít xăng hoặc dầu. Vì thế có thể thoải mái di chuyển trên biển với khoảng cách là 10.000km. Chiếc du thuyền Eclipse được bàn giao với mức giá 350 triệu bảng vào năm 2010.

Dilbar

Dilbar thuộc sở hữu của tỷ phú nước Nga Alisher Usmanov với giá trị lên tới 600 triệu USD. Chiếc du thuyền này có chiều dài 160m với siêu cấu trúc làm từ nhôm. Dilbar được lấy cảm hứng từ những thiết kế hiện đại của Châu Á.

Nội thất bên trong của chiếc du thuyền gồm có 7 chiếc bàn được làm từ loại gỗ tếch. Ngoại thất được thiết kế bởi vị kiến trúc sư hàng hải Espen Oeino. Những chi tiết ấn tượng của du thuyền đều tạo nên một vẻ đẹp rất riêng không cầu kỳ nhưng lại có một dấu ấn khó phai.

El Mahrousa

El Mahrousa được chế tạo bởi Công ty Samuda Brothers (Anh) vào năm 1863 được mệnh danh là siêu du thuyền “già” nhất thế giới vẫn còn đang hoạt động. Chiếc du thuyền dài 146m này hiện thuộc sở hữu của Tổng thống Ai Cập.

El Mahrousa là một biểu tượng trong thế giới du thuyền do tính lịch sử phong phú của nó. Du thuyền năm tầng này đã trở thành con tàu đầu tiên đi qua kênh đào Suez vào năm 1869 và sau đó trở thành tàu huấn luyện hải quân cho chính phủ Ai Cập. Nó được hỗ trợ bởi 3 tuabin hơi nước Parsons và có thể đạt tốc độ tối đa 16 hải lý/giờ.

Flying Fox

Năm 2019, siêu du thuyền chính thức được ra mắt và đến nay chủ nhân thực sự của nó vẫn chưa được xác nhận chính thức. Được sản xuất bởi hãng đóng thuyền Lürssen – Đức, siêu du thuyền Flying Fox có chiều dài 136m và tổng khối lượng hơn 9.000 tấn, xếp vào nhóm 20 du thuyền có tổng thể tích lớn nhất thế giới.

Siêu du thuyền Flying Fox được thiết kế như khu nghỉ dưỡng nhiều tiện ích cao cấp nổi trên mặt nước với khu vực giải trí ngoài trời gồm hồ bơi và cầu phao để lặn biển hoặc sử dụng môtô nước. Bên cạnh đó, Flying Fox có 2 bãi đáp trực thăng ở phía trước mũi tàu và ở tầng thượng. Những tiện ích bên trong bao gồm: hai khu vực bếp, một nhà hàng, phòng tập gym, trung tâm chăm sóc sắc đẹp, rạp chiếu phim…

Sailing Yacht A

Sailing Yacht A là một trong số những siêu du thuyền nổi bật của nhà thiết kế Philippe Starck. Được lắp ráp bởi nhà sản xuất Nobiskrug của Đức, Sailing Yacht A có chi phí sản xuất hơn 400 triệu USD. Du thuyền có chiều dài 143m, gồm 8 boong được trang bị hai động cơ, cho tốc độ tối đa 21 hải lý/giờ.

Phần lớn các chi tiết liên quan đến các tiện nghi của siêu du thuyền này được giữ kín song có nhiều đồn đại Sailing Yacht A được trang bị một khoang quan sát cùng sân đáp trực thăng và tàu ngầm loại nhỏ.

Dubai

Dubai là du thuyền thuộc sở hữu của Hoàng tử Jefri Bolkiah của Brunei. Siêu du thuyền dài 162m do nhà thiết kế Andrew Winch của Winch Design thiết kế và được chế tạo bởi Platinum Yachts với chi phí ước tính khoảng 400 triệu USD.

Tàu Dubai chứa mọi thứ, từ vũ trường đến rạp chiếu phim, cùng với một tàu ngầm và một bể tôm hùm trên 8 boong tàu. Chiếc du thuyền này có 4 động cơ diesel MTU-20V có thể đạt tốc độ tối đa ít nhất 25 hải lý/giờ.

Nord

Được giao hàng bởi Lurssen vào năm 2021, Nord là một trong những siêu du thuyền mới nhất và lớn nhất trên mặt nước. Nord sở hữu chiều dài hơn 145m, được thiết kế dựa trên ý tưởng đem tới cảm xúc mãnh liệt không chỉ thông qua kích thước hoành tráng mà còn nổi bật với thiết kế ngoại thất.

Được trang bị 4 động cơ, Nord có tốc độ tối đa khoảng 20 hải lý/giờ và tổng tải trọng là 10.154 tấn. Nord bao gồm 6 boong và có thể chứa tối đa 36 khách trong 20 cabin, với các tiện nghi như câu lạc bộ bãi biển, cũng như spa và 2 sân bay trực thăng trên tàu.