VNReport»Sự kiện & Bình luận»Trong nước»Tàu Cát Linh – Hà Đông gặp sự cố về tín hiệu

Tàu Cát Linh – Hà Đông gặp sự cố về tín hiệu

11:09 - 08/12/2021

Tàu Cát Linh – Hà Đông dừng 30 phút do sự cố vào tối ngày 7/12. Lãnh đạo đơn vị khai thác nói rằng đây là tình huống diễn tập không báo trước.

18h30 ngày 7/12, nhiều hành khách đi tàu Cát Linh – Hà Đông tại ga Cát Linh nhận được thông báo tàu gặp sự cố, đang chờ khắc phục nên được trả lại tiền vé. Lúc này, các đoàn tàu khác cũng không được phép chạy đến ga đầu tuyến Cát Linh.

Các đoàn tàu không thể đến ga Cát Linh trong 30 phút do sự cố tối hôm qua.

Các đoàn tàu không thể đến ga Cát Linh trong 30 phút do sự cố tối qua.

Ông Vũ Hồng Trường – Tổng giám đốc công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) – cho biết lúc 18h30, bộ phận khai thác nhận được thông tin về sự cố máy đếm trục tín hiệu của đoàn tàu tại ga Cát Linh. Lúc này, một đoàn tàu chuẩn bị rời ga Cát Linh với hơn 30 hành khách đã mua vé nhưng phải dừng tàu để khắc phục. Đây là sự cố về lỗi tín hiệu và cũng là sự cố đầu tiên kể từ khi tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đi vào hoạt động.

Theo phương án ứng phó sự cố, Hanoi Metro đã thông báo cho hành khách tại ga và trả lại tiền vé, đồng thời gọi xe đưa đón những hành khách bị ảnh hưởng bởi sự cố. Tuy nhiên, ông Trường cho biết phần lớn hành khách không sử dụng xe buýt mà nhận lại tiền mua vé.

Nhà ga Cát Linh tạm thời đóng cửa để khắc phục sự cố trong hơn 30 phút. Đến 19h10, sự cố đã được khắc phục và tàu chạy bình thường trở lại. Trong thời gian đó, các đoàn tàu chỉ hoạt động từ ga Yên Nghĩa cuối tuyến đến ga Thượng Đình.

“Sau khi khắc phục xong sự cố, tôi nhận được điện thoại của lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo đây là tình huống diễn tập không báo trước theo khuyến cáo mà tư vấn đánh giá an toàn hệ thống đưa ra trước đó. Chúng tôi bất ngờ nhưng thở phào vì đây không phải là sự cố đầu tiên từ khi tuyến đường sắt này khai thác”, ông Trường cho biết.

Theo ông Trường, khi được thông báo sự cố bất ngờ, các đơn vị khai thác, vận hành đã triển khai khắc phục theo đúng phương án đề ra, không bị động.

Ông Trường cho biết thêm, sự cố tín hiệu vừa qua là 1 trong 63 tình huống trong vận hành, khai thác tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Tình huống này cũng được tư vấn độc lập Apave-Certifer-Tricc (ACT) khuyến cáo vì thường xảy ra với tàu điện. Đội ngũ nhân viên cũng đã được tập huấn trước khi tàu Cát Linh – Hà Đông đi vào hoạt động chính thức.