VNReport»Sự kiện & Bình luận»Trong nước»Người từ nước ngoài đến Việt Nam cách ly tại nhà ba ngày

Người từ nước ngoài đến Việt Nam cách ly tại nhà ba ngày

12:05 - 17/12/2021

Người từ nước ngoài đến tiêm chủng đầy đủ hoặc khỏi bệnh Covid-19 chỉ cần tự cách ly trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 1/1/2022.

Bộ Y tế thông báo hôm thứ Năm, những người nhập cảnh được tiêm chủng đầy đủ hoặc khỏi bệnh Covid-19 chỉ cần tự cách ly trong 3 ngày thay vì phải vào khu vực cách ly tập trung trong 7 ngày.

Theo hướng dẫn mà Bộ ban hành về các quy tắc phòng ngừa Covid-19: Bắt đầu từ ngày 1/1/2022, tất cả những người đến từ nước ngoài phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus trong vòng 72 giờ trước đó và cài đặt ứng dụng PC-Covid để theo dõi sức khỏe. Đối với trẻ dưới 2 tuổi, không yêu cầu xét nghiệm.

Việt Nam mở lại đường bay quốc tế thường xuyên từ ngày 1/1/2022, sau 22 tháng đóng cửa.

Việt Nam mở lại đường bay quốc tế thường xuyên từ ngày 1/1/2022, sau 22 tháng đóng cửa.

Những người đã được tiêm phòng đầy đủ hoặc khỏi bệnh Covid-19 chỉ cần tự theo dõi sức khỏe của mình trong 3 ngày tại nhà, khách sạn hoặc các cơ sở khác. Họ sẽ được xét nghiệm vào ngày thứ 3. Nếu kết quả âm tính, họ được yêu cầu theo dõi sức khỏe trong 11 ngày tiếp theo, được tự do di chuyển nhưng phải tránh tụ tập đông người.

Đối với những người nhập cảnh được tiêm chủng đầy đủ hoặc khỏi bệnh, họ phải có giấy chứng nhận liên quan để chứng minh tình trạng của mình. Những người nhập cảnh chưa được tiêm phòng đầy đủ cách ly tại nhà hoặc các cơ sở khác trong 7 ngày và xét nghiệm vào ngày thứ 3 và thứ 7.

Những người dưới 18 tuổi, trên 65 tuổi, phụ nữ mang thai và những người có bệnh lý nền có thể được cách ly với người chăm sóc. Tuy nhiên, người chăm sóc phải được tiêm phòng đầy đủ hoặc đã khỏi bệnh Covid-19.

Các chi phí xét nghiệm, cách ly và điều trị Covid-19 do người nhập cảnh tự trả. Họ được khuyến cáo nên tự đi xét nghiệm nhanh trong ngày đầu tiên đến Việt Nam.

Việt Nam chấp thuận nối lại các chuyến bay quốc tế tới 9 điểm đến được cho là có tỷ lệ tiêm chủng cao và tình hình kiểm soát dịch tốt, bắt đầu từ ngày 1/1/2022. Các điểm đến đó là San Francisco hoặc Los Angeles (Mỹ), Singapore, Bangkok (Thái Lan), Phnom Penh (Campuchia), Viêng Chăn (Lào), Bắc Kinh hoặc Quảng Châu (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc) và Đài Bắc (Đài Loan).

Việt Nam cấm cửa các chuyến bay quốc tế thường lệ từ tháng 3 năm ngoái đến nay, chỉ cho phép công dân, chuyên gia nước ngoài, nhà đầu tư và lao động tay nghề cao đến bằng các chuyến bay đặc biệt.