VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Con Cưng muốn mở 2.000 cửa hàng sau khi gọi vốn 90 tỷ USD

Con Cưng muốn mở 2.000 cửa hàng sau khi gọi vốn 90 tỷ USD

13:44 - 18/01/2022

Nhà bán lẻ đồ dùng mẹ và bé Con Cưng vừa nhận được khoản đầu tư 90 triệu USD từ Quadria Capital, nhằm hỗ trợ kế hoạch mở rộng của chuỗi.

Công ty bán lẻ đồ dùng mẹ và bé lớn nhất Việt Nam Con Cưng nhận được khoản đầu tư 90 triệu USD từ nhà đầu tư chăm sóc sức khỏe châu Á Quadria Capital. Số tiền này dự kiến được sử dụng để hỗ trợ kế hoạch mở rộng của Con Cưng, bao gồm mở 2000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2025. Ngoài việc mở rộng danh mục sản phẩm, nhà bán lẻ này cũng sẽ phát triển một siêu ứng dụng tất cả trong một (all-in-one) cung cấp các sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa cho khách hàng.

Con Cưng đang có hơn 600 cửa hàng trên toàn quốc.

Con Cưng đang có hơn 600 cửa hàng trên toàn quốc.

Ông Nguyễn Quốc Minh, chủ tịch kiêm đồng sáng lập Con Cưng cho biết công ty mong muốn trở thành điểm đến duy nhất cho các nhu cầu chăm sóc trẻ em và mẹ bầu trong môi trường thuận tiện và an toàn. Con Cưng nhận thấy sự cần thiết phải mở rộng các kênh bán lẻ của mình, cả trực tuyến và ngoại tuyến, đồng thời tạo ra một hệ sinh thái toàn diện để hỗ trợ các bà mẹ và gia đình.

Con Cưng đặt mục tiêu mở thêm 1000 cửa hàng như đã hứa hẹn vào cuối năm nay. Khoản đầu tư mới đến sau sự kiện ra mắt siêu trung tâm đầu tiên của thương hiệu, bao gồm shophouse, quán cà phê, khu sân chơi tích hợp và một tầng dành riêng cho các dịch vụ tư vấn và chăm sóc trẻ sơ sinh.

Ông Lưu Anh Tiến, CEO kiêm đồng sáng lập Con Cưng cho biết: “Chúng tôi có kế hoạch mở một siêu trung tâm mỗi tháng với mục tiêu đạt 200-300 cửa hàng như vậy trên khắp Việt Nam”.

Được thành lập vào năm 2011, Con Cưng hiện đang vận hành hơn 600 cửa hàng tại Việt Nam, với thương hiệu màu hồng đặc trưng. Nhà bán lẻ cung cấp hơn 2000 loại sản phẩm chăm sóc mẹ và bé.

Con Cưng có độc quyền phân phối một số thương hiệu quốc tế, bao gồm từ Nhật Bản, Mỹ, Australia và Hàn Quốc. Công ty còn hợp tác với các nhà máy trên khắp châu Á để phát triển và sản xuất các sản phẩm chăm sóc trẻ em mang nhãn hiệu riêng. Trong 4 năm qua, nhà bán lẻ này đã mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 70%.

“Đại dịch Covid-19 đã cho chúng ta thấy tầm quan trọng trong việc ưu tiên sức khỏe và hạnh phúc”, Ewan Davis, giám đốc điều hành của Quadria Capital cho biết. “Chúng tôi nhận thấy tiềm năng to lớn ở Con Cưng để giải quyết những nhu cầu chưa được đáp ứng như vậy, và chúng tôi hợp tác để giúp họ thâm nhập vào phân khúc sức khỏe, cũng như phát triển hơn nữa các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn lấy bà mẹ và trẻ em làm trung tâm”.