VNReport»Kinh tế»Tài chính»F88 đặt mục tiêu định giá một tỷ USD khi niêm yết vào năm 2024

F88 đặt mục tiêu định giá một tỷ USD khi niêm yết vào năm 2024

12:05 - 23/02/2022

F88 có kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên sàn HoSE vào năm 2024, với mức định giá khoảng 1 tỷ USD.

Nhà cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân F88 đặt mục tiêu vốn hóa thị trường khoảng 1 tỷ USD khi niêm yết theo kế hoạch vào năm 2024. Đây là thông tin được ông Phùng Anh Tuấn, chủ tịch kiêm CEO, cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Ông Tuấn cho biết, công ty có trụ sở tại Hà Nội dự kiến ​niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE).

F88 cung cấp các dịch vụ tài chính cá nhân bao gồm cầm đồ.

F88 cung cấp các dịch vụ tài chính cá nhân bao gồm cầm đồ.

Ông cũng cho biết F88 đang đàm phán với các đối tác chiến lược tiềm năng mà không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Công ty hiện có 2 nhà đầu tư là Mekong Capital (Việt Nam) và Granite Oak Advisors Ltd. (Ireland).

F88 – chuyên cung cấp dịch vụ cầm đồ và các dịch vụ tài chính khác như bảo hiểm và chuyển tiền – có kế hoạch tăng số cửa hàng trên toàn quốc vào cuối năm nay lên 800, từ mức 521 cửa hàng hồi cuối năm 2021.

Bên cạnh các cửa hàng mang thương hiệu của mình, F88 sẽ tiếp tục mở rộng thông qua quan hệ đối tác với các nhà bán lẻ và công ty công nghệ hàng đầu. Năm ngoái, doanh nghiệp đã hợp tác với Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (MWG) để cung cấp dịch vụ cho vay tiền mặt không quá 10 triệu đồng. F88 đặt mục tiêu mở dịch vụ tại hơn 3.000 cửa hàng của đối tác trên toàn quốc trong năm nay, vị CEO cho biết.

F88 cũng ký kết hợp tác với Ngân hàng CIMB Việt Nam vào cuối năm ngoái để cung cấp các dịch vụ tài chính cho các cộng đồng có khả năng tiếp cận ngân hàng thấp tại Việt Nam.

Để thúc đẩy kế hoạch tăng trưởng của công ty, F88 đang tìm cách huy động khoảng 4 nghìn tỷ đồng trong năm nay bằng cách phát hành trái phiếu hoặc vay từ các quỹ quốc tế.