VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Sun Group mở hãng hàng không hạng sang

Sun Group mở hãng hàng không hạng sang

14:16 - 03/03/2022

Tập đoàn Sun Group dự kiến ra mắt hãng hàng không Sun Air trong tháng này. Mục tiêu của hãng là cung cấp dịch vụ máy bay phản lực thương gia, hướng đến nhóm khách hàng thượng lưu.

Ngày 2/3, Bộ Giao thông Vận tải đã cấp giấy phép kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại cho Công ty TNHH Sun Air, thuộc Tập đoàn Sun Group. Hãng hàng không Sun Air dự kiến ra mắt trong tháng này, hướng tới khách hàng là giới thượng lưu.

Công ty TNHH Sun Air được thành lập với số vốn đăng ký kinh doanh 100 tỷ đồng, trụ sở tại 13 Hai Bà Trưng, ​​phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Theo giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Sun Air kinh doanh dịch vụ hàng không chung (không bay thường lệ), phạm vi gồm nội địa và quốc tế.

Sun Air sẽ khai thác các máy bay phản lực thương gia Gulfstream.

Sun Air sẽ khai thác các máy bay phản lực thương gia Gulfstream.

Sun Group cho biết mục tiêu của Sun Air là trở thành hãng hàng không cung cấp dịch vụ máy bay phản lực thương gia (private jet). Theo Sun Group, Sun Air cung cấp dịch vụ bay chuyên biệt và cá nhân hóa, với hai loại hình: dịch vụ quản lý tàu bay tư nhân và dịch vụ bay thuê chuyến, bay tham quan ngắm cảnh, du lịch bằng trực thăng và thủy phi cơ.

Sun Air hướng đến nhóm khách hàng thượng lưu, có khả năng chi trả cao, đi giao dịch công tác, khảo sát dự án, chữa bệnh, tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng xa xỉ trong và ngoài nước.

Theo lộ trình, từ quý 3/2022, Sun Air sẽ khai thác 2 máy bay phản lực thương gia Gulfstream G650ER. Trong giai đoạn 2023-2025, Sun Air dự kiến ​​khai thác 4 máy bay Gulfstream G650ER (sức chứa tối đa 17 khách hoặc 6-8 giường nằm), 1 máy bay Gulfstream G700 (sức chứa tối đa 21 khách, trang bị giường nằm cho 10 người), 1 máy bay trực thăng và 2 thủy phi cơ. Đây là những chuyên cơ được các tỷ phú trên thế giới như Elon Musk hay Jeff Bezos lựa chọn sử dụng.

Trong tương lai, Sun Air dự kiến ​​ khai thác nhiều máy bay phản lực thương gia siêu lớn và tầm bay siêu xa (như Boeing BBJ và Airbus ACJ).

Đối với dịch vụ trực thăng và thủy phi cơ, Sun Air cho biết đang làm việc với các thương hiệu nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay như hãng trực thăng Agusta, Airbus, Sikorsky hay hãng thủy phi cơ De Havilland, hãng sản xuất máy bay Cessna.

Theo hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận tải hàng không, các thị trường mục tiêu của Sun Air sẽ là Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Hong Kong, Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản …