VNReport»Kinh tế»Tài chính»PayPal mở rộng dịch vụ hỗ trợ người Ukraine

PayPal mở rộng dịch vụ hỗ trợ người Ukraine

08:18 - 20/03/2022

Động thái của PayPal cho phép người tị nạn và công dân Ukraine nhận tiền từ bạn bè, thành viên gia đình ở Mỹ và các nơi khác trên thế giới.

PayPal Holdings Inc hôm thứ năm 17/3 mở rộng các dịch vụ để hỗ trợ công dân và người tị nạn Ukraine nhận các khoản thanh toán từ nước ngoài. Động thái này được một quan chức cấp cao của Ukraine tán dương là “sự giúp đỡ to lớn” khi các lực lượng Nga tiếp tục tấn công nước này.

Giám đốc điều hành PayPal Dan Schulman nói với Phó Thủ tướng Mykhailo Fedorov trong một bức thư rằng, người Ukraine cũng có thể chuyển tiền từ tài khoản PayPal của họ sang thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ đủ điều kiện. Công ty miễn phí cho các giao dịch như vậy cho đến ngày 30/6.

PayPal mở rộng dịch vụ thanh toán hỗ trợ công dân và người tị nạn Ukraine.

Hơn 3 triệu người Ukraine đã di tản khỏi đất nước kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào nước này ngày 24/2.

Động thái của PayPal sẽ cho phép người tị nạn và công dân Ukraine nhận tiền từ bạn bè và thành viên gia đình ở Mỹ và các nơi khác trên thế giới, đồng thời có thể sử dụng để chuyển các khoản thanh toán xã hội bởi các chính phủ trong tương lai, Vladyslav Rashkovan, giám đốc điều hành của Ukraine tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết .

Rashkovan cho biết đã trò chuyện với một số người Ukraine trên đường phố bên ngoài văn phòng của mình và tiết lộ về các tính năng mới của PayPal, và họ ngay lập tức mở tài khoản tại PayPal.com/ua/home để gửi tiền cho người thân của mình. Ông nói thêm, các quan chức Ukraine đã thúc đẩy việc mở rộng các tuyến dịch vụ kể từ năm 2015, sau khi Nga sáp nhập khu vực Crimea.

PayPal cho biết bắt đầu cung cấp các dịch vụ mở rộng vào thứ năm, cung cấp cho khách hàng tính năng gửi và nhận tiền từ Ví PayPal Ukraina bằng đô la, đô la Canada, bảng Anh và euro.

Sau khi khách hàng chuyển tiền từ Ví PayPal sang thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng Visa hoặc MasterCard đủ điều kiện, tiền sẽ có sẵn bằng đơn vị tiền tệ được liên kết với thẻ đó.

Mặc dù PayPal đang miễn các khoản phí trong vài tuần, nhưng công ty này lưu ý rằng tỷ giá hối đoái và phí do nhà phát hành thẻ hoặc tài khoản ngân hàng mà khách hàng sử dụng vẫn có thể được áp dụng.

Trước đây, công dân Ukraine có thể gửi tiền từ tài khoản PayPal, nhưng không thể nhận tiền.

Đầu tháng này, PayPal đã đóng cửa các dịch vụ của mình ở Nga, cùng với nhiều công ty tài chính và công nghệ tạm ngừng hoạt động ở nước này sau cuộc tấn công vào Ukraine.