VNReport»Kinh tế»Bất động sản»Thanh Hóa chấm dứt dự án khu công nghiệp 2.300 tỷ đồng của FLC

Thanh Hóa chấm dứt dự án khu công nghiệp 2.300 tỷ đồng của FLC

10:30 - 19/04/2022

UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động của dự án Khu công nghiệp Hoàng Long do FLC làm chủ đầu tư.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản chỉ đạo về việc thực hiện Dự án đầu tư xây dựng, quản lý và kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Hoàng Long do Công ty cổ phần Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư.

Theo đó, cơ quan này giao Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp chủ trì, làm việc với FLC để hoàn thiện thủ tục chấm dứt hoạt động dự án này.

“Việc chấm dứt hoạt động dự án sẽ theo hướng nhà đầu tư tự quyết định chấm dứt hoạt động dự án, làm cơ sở để triển khai các công việc tiếp theo theo quy định và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh những vấn đề vượt thẩm quyền”, UBND Thanh Hóa viết trong văn bản.

Dự án FLC Hoàng Long chưa được thực hiện từ năm 2018 đến nay.

Dự án FLC Hoàng Long chưa được thực hiện từ năm 2018 đến nay.

Đồng thời, tỉnh cũng giao Sở Xây dựng khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan, hoàn thiện quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa đến năm 2040, báo cáo UBND tỉnh xem xét theo quy định.

Đối với đề xuất hướng dẫn thủ tục xử lý kinh phí mà FLC đã ứng trước để giải phóng mặt bằng, UBND Thanh Hóa giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tham mưu đề đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính hướng dẫn thủ tục xử lý.

Ngoài ra, đối với đề nghị tài trợ lập quy hoạch, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cho rằng việc lập quy hoạch các phân khu thuộc Quy hoạch chung đô thị Thanh Hóa và nguồn kinh phí lập quy hoạch sẽ được xác định cụ thể sau khi quy hoạch này được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Dự án khu công nghiệp Hoàng Long chính thức được khởi công vào cuối tháng 9/2015, có diện tích khoảng 286 ha, tổng vốn đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng, do FLC làm chủ đầu tư. Sau khi thực hiện giải phóng mặt bằng dự án, từ năm 2018 đến nay, FLC không tiếp tục triển khai dự án.

Mới đây, UBND tỉnh Bình Phước cũng hủy chủ trương quy hoạch khu đô thị 1.775 ha của FLC ở TP Đồng Xoài sau hơn 3 năm chưa triển khai thực hiện.

Những quyết định của tỉnh Thanh Hóa và Bình Phước được đưa ra sau khi Bộ Công an đề nghị các địa phương tạm dừng cho phép giao dịch các tài sản – bao gồm bất động sản – của ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch FLC, và của 3 người thân của ông.

Ngày 29/3, ông Quyết bị cơ quan công an bắt giữ với cáo buộc thao túng thị trường chứng khoán. Sau đó, một số nhân viên cấp cao của FLC và người thân cận của ông Quyết cũng bị khởi tố vì có liên quan đến vụ việc.