VNReport»Kinh tế»Tài chính»Thủ tướng chỉ đạo ổn định thị trường chứng khoán

Thủ tướng chỉ đạo ổn định thị trường chứng khoán

12:01 - 21/04/2022

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước thực hiện ngay các biện pháp để ổn định thị trường tài chính tiền tệ, chứng khoán.

Theo Cổng thông tin điện tử của Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có văn bản yêu cầu Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chủ động thực hiện ngay các biện pháp ổn định thị trường tài chính tiền tệ, chứng khoán.

Ngoài ra, Bộ Công an, Bộ Tài chính, NHNN, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) và các cơ quan liên quan cần phối hợp chặt chẽ để triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp được giao trong công điện trước của Thủ tướng. Công điện đó yêu cầu chấn chỉnh hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp và đấu giá bất động sản nhằm bình ổn thị trường.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu ổn định thị trường tài chính.

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu ổn định thị trường tài chính.

Bộ Tài chính, UBCKNN phối hợp với các cơ quan liên quan làm việc và yêu cầu doanh nghiệp công bố thông tin theo đúng quy định của pháp luật. Trường hợp phát hiện việc công bố thông tin không rõ ràng, không chính xác thì phải cải chính và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, thực hiện ngay việc công bố và cung cấp những thông tin chính thống, trung thực về vụ việc và tình hình, triển vọng phát triển kinh tế – xã hội của đất nước cho các cơ quan thông tấn báo chí và nhà đầu tư để nhà đầu tư tin tưởng, yên tâm tiếp tục đầu tư, sản xuất kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Văn bản được đưa ra trong bối cảnh tâm lý nhà đầu tư trên thị trường hết sức tiêu cực khi thị trường chứng khoán ghi nhận đợt giảm điểm mạnh nhất kể từ giữa năm ngoái và hoạt động phát hành trái phiếu doanh nghiệp chững lại. Những tuần gần đây, thị trường liên tục phản ứng với những vụ bắt giữ các lãnh đạo doanh nghiệp liên quan đến các vi phạm về chứng khoán và trái phiếu.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Công an chủ động nắm tình hình để có biện pháp xử lý phù hợp theo chức năng, nhiệm vụ được giao, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, NHNN, Bộ Giao thông vận tải, UBCKNN và các cơ quan thông tấn, báo chí xúc tiến công tác thông tin, tuyên truyền nhiều hơn; chỉ đạo các cơ quan báo chí đưa tin trung thực, chính xác, rõ ràng về các vụ việc để ổn định tâm lý nhà đầu tư; kiểm soát chặt chẽ thông tin không chính thống trên mạng xã hội.