VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Vincom Retail phát triển trung tâm thương mại thế hệ mới

Vincom Retail phát triển trung tâm thương mại thế hệ mới

16:23 - 10/05/2022

Vincom Retail muốn đưa những trung tâm thương mại Mega Mall thế hệ mới thành điểm đến mang phong cách hiện đại, năng động cho thế hệ trẻ.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên của Vincom Retail sáng 10/5, bà Thái Thị Thanh Hải – Chủ tịch HĐQT – nhiều lần nhắc đến việc doanh nghiệp sẽ tập trung phát triển chuỗi Mega Mall thế hệ mới. Những trung tâm thương mại dạng này hướng tới mục tiêu trở thành Life-Design Mall – điểm đến sáng ​​tạo phong cách sống hiện đại, năng động cho thế hệ trẻ.

Mới đây nhất, một Vincom Mega Mall thế hệ mới được khai trương tại khu đô thị Vinhomes Smart City (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), với quy mô khoảng 68.000 m2.

Một Vincom Mega Mall thế hệ mới vừa được khai trường tại Vinhomes Smart City (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Một Vincom Mega Mall thế hệ mới vừa được khai trường tại Vinhomes Smart City (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Trong việc phát triển hệ thống khách thuê, Vincom Retail tập trung mở rộng mạng lưới khách thuê thành 3 nhóm: nhóm khách lớn quốc tế; nhóm khách thuê thời trang, dịch vụ, ẩm thực theo xu hướng mới; và nhóm khách thuê Việt Nam có tiềm năng phát triển thành khách thuê theo chuỗi.

Trong năm 2022, công ty thuộc Vingroup dự kiến ​​mở thêm 3 dự án mới, cung cấp cho thị trường gần 95.000 m2 sàn bán lẻ, nâng tổng diện tích sàn bán lẻ toàn hệ thống lên gần 1,8 triệu m2. Dự kiến ​​trong quý II này, công ty sẽ khai trương Vincom Plaza Mỹ Tho (Tiền Giang) và Vincom Plaza Trần Huỳnh (Bạc Liêu).

Đồng thời, Vincom Retail cũng sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động nghiên cứu, nâng cấp các sản phẩm du lịch bán lẻ tại Grand World Phú Quốc và VinWonders nhằm khai thác tối đa và vận hành hiệu quả các dự án tiềm năng này.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên, các cổ đông đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay của công ty với doanh thu 8.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, tăng lần lượt 36% và 83% so với năm 2021. Theo kế hoạch này, Vincom Retail mới hoàn thành 17%. kế hoạch doanh thu và 16% kế hoạch lợi nhuận sau quý đầu năm.

Tính đến cuối năm 2021, Vincom Retail sở hữu 80 trung tâm thương mại trên toàn quốc, có mặt tại 43 tỉnh, thành phố với tổng diện tích sàn bán lẻ xấp xỉ 1,7 triệu m2. Về kết quả kinh doanh, doanh nghiệp ghi nhận tổng doanh thu thuần hợp nhất gần 5.900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối là 1.315 tỷ đồng tính đến thời điểm cuối năm.

Tổng nợ vay của Vincom Retail giảm từ 5.726 tỷ đồng năm 2020 xuống 3.158 tỷ đồng năm 2021, chủ yếu do thanh toán gốc trái phiếu.

Tại thời điểm cuối năm 2021, hệ số thanh toán ngắn hạn của doanh nghiệp tăng từ 1,98 lần lên 2,36 lần do nợ ngắn hạn giảm mạnh hơn tài sản ngắn hạn. Nợ ngắn hạn giảm chủ yếu do giảm các khoản phải trả liên quan đến nhận chuyển nhượng tài sản.