VNReport»Kinh tế»Tiêu dùng»Highlands Coffee tăng giá bán

Highlands Coffee tăng giá bán

14:12 - 27/06/2022

Nhiều chuỗi nhà hàng, đồ uống tăng giá bán sản phẩm, mang ảnh hưởng của lạm phát đến gần hơn với người tiêu dùng.

Ngày 27/6, Highlands Coffee – chuỗi cửa hàng cà phê với khoảng 500 địa điểm trên cả nước – thông báo tăng giá bán sản phẩm. Mức tăng giá các sản phẩm của thương hiệu này dao động từ 4.000-10.000 đồng/sản phẩm, tùy theo loại và kích cỡ.

Chẳng hạn, giá trà có mức tăng chung 10.000 đồng/ly với cỡ lớn, từ 55.000 đồng lên 65.000 đồng (tăng 18%), cà phê pha phin tăng 4.000-6.000 đồng/ly ở các cỡ vừa và lớn (tăng 11-15%), cà phê espresso tăng 10.000 đồng/ly ở các cỡ …

Highlands Coffee là chuỗi cà phê lớn đầu tiên tăng giá bán trong năm nay.

Highlands Coffee là chuỗi cà phê lớn đầu tiên tăng giá bán trong năm nay.

Chuỗi thương hiệu này lý giải rằng họ buộc phải điều chỉnh giá bán trước tình hình thị trường nhiều biến động như hiện nay, nhằm duy trì và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Mức giá mới này áp dụng tại TP HCM và Hà Nội từ ngày 27/6, các cửa hàng khác trên toàn quốc áp dụng từ ngày 1/7. “Tại một số quán đặc biệt và các quán ở sân bay, VinWonder, giá bán có thể khác với menu tiêu chuẩn”, Highlands thông báo.

Các đối thủ của Highlands như Starbucks, The Coffee House, Trung Nguyên Legend hiện vẫn giữ nguyên giá bán như trước.

Đại diện Trung Nguyên Legend cho biết, các sản phẩm của gần 100 không gian Trung Nguyên Legend và hệ thống cửa hàng của gần 1.000 đối tác hợp tác với Trung Nguyên E-Coffee vẫn giữ nguyên giá.

Tương tự, đại diện Starbucks cũng cho biết rằng đơn vị này chưa có thông tin mới về việc tăng giá, nên sản phẩm tại các cửa hàng từ trước đến nay vẫn giữ nguyên giá bán.

Trước Highlands, nhiều doanh nghiệp trong ngành ăn uống kinh doanh cũng phải điều chỉnh giá do chi phí tăng cao.

Từ ngày 15/4, chuỗi Pizza 4P’s với 24 chi nhánh trên toàn quốc thông báo điều chỉnh giá bán do giá nguyên liệu đầu vào tăng cao. “Chúng tôi đã phải đi đến quyết định này nhằm đảm bảo mang đến món ăn và dịch vụ tốt nhất”, chuỗi giải thích.

Công ty QSR Việt Nam – chủ sở hữu 130 nhà hàng với các thương hiệu Dairy Queen, The Pizza Company, AKA House, Holy Crab, The Coffee Club – cũng phải tăng giá một số sản phẩm vì áp lực nguyên vật liệu nhập khẩu tăng cao. “Để cân đối các chi phí và lợi nhuận, đơn vị phải cắt giảm thêm nhiều chi phí như tiền thuê mặt bằng”, đại diện doanh nghiệp này chia sẻ.