VNReport»Chưa được phân loại»5 tỷ phú tiền ảo giàu nhất thế giới

5 tỷ phú tiền ảo giàu nhất thế giới

15:57 - 20/04/2021

Trong bảng xếp hạng người giàu năm 2021 của Forbes có 12 tỷ phú trong lĩnh vực tiền ảo, tăng 4 người so với năm ngoái. Brian Armstrong – CEO Coinbase dẫn đầu danh sách này với tài sản hơn 13 tỷ USD.

Brian Armstrong

Nhờ thương vụ IPO thành công của Coinbase hôm 14/4, Brian Armstrong – CEO và Nhà sáng lập giao dịch tiền mã hóa Coinbase đã thu về hơn 13 tỷ USD chỉ sau một đêm.

Trước khi nổi tiếng với Coinbase – sàn giao dịch tiền số lớn nhất nước Mỹ, Armstrong không phải là cái tên được chú ý trong giới công nghệ. Sau khi lấy bằng thạc sĩ khoa học máy tính tại Đại học Rice, ông sáng lập UniversityTutor, một trang web cung cấp dịch gia sư trực tuyến và hoạt động gần một thập kỷ nhưng không có nhiều thành tựu. Sau đó ông chuyển sang làm kỹ sư phần mềm tại Airbnb trong khoảng một năm.

Được thành lập bởi Armstrong vào năm 2012, Coinbase giúp người dùng mua, bán và lưu trữ các loại tiền điện tử, chẳng hạn như Bitcoin và ethereum. Công ty của ông gần đây đã trở nên nổi tiếng sau sự gia tăng quan tâm đến tiền điện tử, đặc biệt là Bitcoin, đã tăng vọt trong thời kỳ đại dịch.

Sam Bankman-Fried

Sam Bankman-Fried là một trong những tỷ phú tiền ảo giàu nhất thế giới hiện nay, với giá trị tài sản ròng là 8,7 tỷ USD.

Bankman-Fried thành lập công ty thương mại Alameda Research và sàn giao dịch phái sinh phổ biến FTX. Tỷ phú 29 tuổi này đã tạo ra làn sóng mạnh mẽ cho không gian tiền điện tử, đặc biệt trong thời gian gần đây khi công ty của ông giành được quyền đặt tên cho sân vận động Hạt Miami Heat. Ông cũng được đánh giá là người có tầm ảnh hưởng thứ 3 trong thị trường tiền điện tử vào năm 2020.

Chris Larsen

Chris Larsen là đồng sáng lập và Chủ tịch Ripple. Larsen đang nắm giữ hơn 3 tỷ XRP và 17% cổ phần tại Ripple Labs. Ông lọt vào danh sách tỷ phú thế giới với giá trị tài sản ròng là 3.4 tỷ đô la.

Hiện tại vị tỷ phú này đang cùng Brad Garlinghouse (CEO Ripple) chiến đấu vụ tranh chấp căng thẳng với SEC liên quan tới XRP và các dịch vụ chứng khoán của công ty. Tuy nhiên token XRP dường như không vì vụ kiện này mà bị ảnh hưởng, ngược lại còn đạt mức tăng trưởng 387% trong vòng 12 tháng.

Cameron Winklevoss và Tyler Winklevoss

Cặp song sinh nhà Winklevoss nổi tiếng từ năm 2006 khi kiện CEO Facebook – Mark Zuckerberg với cáo buộc ăn cắp ý tưởng mạng xã hội của họ. Đến năm 2009, họ được bồi thường 65 triệu USD.

Anh em nhà Winklevoss bắt đầu mua Bitcoin vào năm 2012 và đến nay mỗi người đã sở hữu khối tài sản trị giá 3 tỷ USD. Họ cũng đã ra mắt sàn giao dịch tiền điện tử Gemini và mua nền tảng đấu giá nghệ thuật kỹ thuật số Nifty Gateway.