VNReport»Kinh tế»Bất động sản»CapitaLand mua khu đất 8 ha ở Thủ Đức

CapitaLand mua khu đất 8 ha ở Thủ Đức

16:42 - 14/07/2022

CapitaLand dự kiến xây một khu phức hợp gồm hơn 1.100 căn hộ và shophouse cao cấp.

CapitaLand Development Việt Nam cho biết công ty vừa mua lại khu đất rộng 8 ha để xây dựng một khu phức hợp tại TP Thủ Đức, TP HCM. Giao dịch dự kiến ​​hoàn thành vào quý IV/2023, với dự án khởi công vào năm 2024 và dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2027.

Khu phức hợp này dự kiến bao gồm hơn 1.100 căn hộ và shophouse cao cấp. Với dự án này, CapitaLand sẽ mở rộng danh mục đầu tư tại Việt Nam, bao gồm 2 dự án phức hợp, hơn 13.000 căn hộ thuộc 17 dự án nhà ở và một khu bán lẻ tại Hà Nội và TP HCM.

CapitaLand coi Việt Nam là một trong những thị trường cốt lõi của tập đoàn.

CapitaLand coi Việt Nam là một trong những thị trường cốt lõi của tập đoàn.

Tại TP HCM, CapitaLand đang triển khai 2 dự án hạng sang là Define (TP Thủ Đức) và Zenity (quận 1). Trong đó, dự án Define ra mắt vào tháng 12/2021, với mức giá trung bình khoảng 125 triệu đồng/m2. Dự án Zenity được giới thiệu vào tháng 5 năm nay với 198 căn hộ, dự kiến ​​mở bán vào quý III.

Trước đó, CapitaLand cũng có những động thái khác nhằm mở rộng danh mục đầu tư tại Việt Nam. Tháng 12/2021, công ty mua lại một dự án lớn tại Thành phố mới Bình Dương, dự kiến ​​cung cấp hơn 3.700 căn hộ và nhà ở, tổng giá trị phát triển dự án khoảng 18.330 tỷ đồng. Vào tháng 2 năm nay, CapitaLand đã ký biên bản ghi nhớ với UBND tỉnh Bắc Giang về khoản đầu tư trị giá 22.700 tỷ đồng nhằm thúc đẩy phát triển dự án khu công nghiệp, logistics, đô thị đầu tiên của tập đoàn tại Việt Nam.

Hồi tháng 3, ông Ronald Tay – tổng giám đốc CapitaLand Development Việt Nam – cho biết rằng Việt Nam là một trong những thị trường cốt lõi của tập đoàn và họ tin tưởng về tiềm năng tăng trưởng dài hạn của thị trường.

Trong vòng 5 năm tới, tập đoàn bất động sản có trụ sở tại Singapore sẽ tăng tốc đầu tư vào các tài sản nền kinh tế mới như khu logistics, trung tâm dữ liệu và các khu công nghiệp tại Việt Nam. Cùng với đó là phát triển các khu đô thị ngoài khu vực Hà Nội và TP HCM, đặc biệt là ở các địa phương đang có tốc độ phát triển nhanh như Bắc Giang hay Bình Dương.