VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Vietjet mở nhiều đường bay Ấn Độ – Việt Nam

Vietjet mở nhiều đường bay Ấn Độ – Việt Nam

12:14 - 18/07/2022

Vietjet mở thêm các đường bay nối các thành phố lớn và đảo Phú Quốc của Việt Nam với 5 điểm đến ở Ấn Độ.

Hãng hàng không giá rẻ Vietjet sẽ khai trương 13 đường bay mới giữa Việt Nam và Ấn Độ vào cuối năm nay, công ty cho biết hôm thứ Hai. Ngoài ra, Vietjet cũng lưu ý rằng họ có kế hoạch bổ sung thêm các máy bay Airbus A330.

Vietjet có kế hoạch tăng số máy bay Airbus A330 trong đội bay của mình.

Vietjet có kế hoạch tăng số máy bay Airbus A330 trong đội bay của mình.

Hãng cho biết các đường bay mới sẽ được khai trương từ đầu tháng 9 đến đầu tháng 12, nối các thành phố lớn và đảo du lịch Phú Quốc của Việt Nam với Ahmedabad, Hyderabad, Bangalore, New Delhi và Mumbai của Ấn Độ.

Vietjet hiện đang khai thác 4 đường bay Việt Nam – Ấn Độ, nối Hà Nội và TP HCM với New Delhi và Mumbai.

Hãng cũng cho biết có kế hoạch bổ sung thêm nhiều máy bay thân rộng A330 để phát triển đội bay của mình. Vietjet hiện đang khai thác đội bay gồm 80 máy bay Airbus trên khoảng 100 đường bay.

Hãng hiện đang thuê 2 máy bay A330 và cho biết có ý định tăng số lượng lên ít nhất 10 chiếc nhưng không đưa ra bất kỳ khung thời gian nào.

Ông Nguyễn Thanh Sơn – Phó tổng giám đốc Vietjet – cho biết: “Vietjet là hãng bay tiên phong bay thẳng đến đất nước tỷ dân Ấn Độ từ cuối năm 2019 và nhanh chóng mở rộng hoạt động. Với lượng khách tăng trưởng nhanh và sự hưởng ứng của khách hàng ghi nhận qua các chuyến bay giữa Việt Nam và Ấn Độ vừa qua, Vietjet tiếp tục ưu tiên mở mới và tăng tần suất các đường bay giữa hai nước. Việc bổ sung thêm mạng bay đến 3 trung tâm lớn khác của Ấn Độ sau New Delhi và Mumbai, Vietjet tăng cường kết nối, phục vụ tốt nhất nhu cầu du lịch, thăm thân, phát triển giao thương giữa 2 nước và khu vực”.

Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn du khách từ Ân Độ, theo đánh giá từ các công ty lữ hành. TP HCM vừa đón đoàn 460 khách MICE (hội nghị, triển lãm) quốc tịch Ấn Độ tại khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81.