VNReport»Kinh tế»Tiêu dùng»Giá vàng giảm mạnh, xuống dưới 66 triệu đồng một lượng

Giá vàng giảm mạnh, xuống dưới 66 triệu đồng một lượng

14:11 - 18/07/2022

Giá vàng miếng SJC giảm 2,65-3,35 triệu đồng/lượng trong phiên giao dịch ngày 18/7, tính dến khoảng 13h45.

Trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá vàng trong nước và thế giới ghi nhận diễn biến trái chiều. Trong khi giá vàng thế giới phục hồi sau khi giảm mạnh cuối tuần trước, thì giá vàng trong nước lại lao dốc.

Trên sàn Kitco, vào khoảng 13h30 ngày 18/7 (giờ Hà Nội), vàng giao ngay ở mức 1.714 USD/oz, tăng 6 USD so với cuối tuần trước, sau khi giảm về gần vùng hỗ trợ 1.700 USD/oz.

Giá vàng trong nước giảm mạnh, ngược với xu hướng phục hồi của giá vàng thế giới.

Giá vàng trong nước giảm mạnh, ngược với xu hướng phục hồi của giá vàng thế giới.

Còn ở trong nước, từ khi mở cửa sáng hôm nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) liên tục điều chỉnh giảm đối với vàng miếng, khiến giá mặt hàng này giảm hơn 2 triệu đồng so với cuối tuần trước.

Theo trang web của công ty, giá vàng miếng hiện phổ biến ở mức 64-65,3 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), thấp hơn lần lượt 2,65 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra và 3,35 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào so với cuối tuần trước.

Diễn biến tương tự cũng được ghi nhận tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ). Giá vàng miếng SJC niêm yết tại đây hiện là 64,4-65,5 triệu đồng/lượng ở TP HCM và 64,0-65,3 triệu đồng/lượng ở Hà Nội. So với cuối tuần trước, mức giá hiện tại thấp hơn khoảng 2,45-3,35 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI còn đưa ra mức giá thấp hơn ở chiều bán ra là 65,2 triệu đồng tại Hà Nội và TP HCM. Đơn vị này mua vào với giá 64,2 triệu đồng/lượng.

Như vậy, những người mua vàng miếng từ cuối tuần trước hiện đang chịu khoản lỗ lên tới gần 4 triệu đồng/lượng, tính cả chênh lệch giá mua vào – bán ra của doanh nghiệp.

Trong khi giá vàng miếng giảm mạnh thì giá vàng nhẫn tại hầu hết các doanh nghiệp đều ghi nhận xu hướng phục hồi lên hơn 53 triệu đồng/lượng.

Thực tế, so với vàng miếng, giá vàng nhẫn trong nước thường theo sát diễn biến giá vàng thế giới hơn. Tuần trước, khi giá vàng thế giới lao dốc thì giá vàng nhẫn trong nước cũng giảm liên tục từ mức trên 54 triệu đồng/lượng xuống dưới 53 triệu đồng/lượng.