VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Masan có thể sắp mở chuỗi nhà thuốc Dr. Win

Masan có thể sắp mở chuỗi nhà thuốc Dr. Win

18:18 - 24/07/2022

Một số dấu hiệu về tăng vốn điều lệ, tuyển dụng … cho thấy Masan có thể sắp tham gia thị trường bán lẻ dược phẩm trị giá hàng tỷ USD với thương hiệu Dr. Win.

Tập đoàn Masan đưa ra một số dấu hiệu cho thấy họ chuẩn bị nhảy vào thị trường bán lẻ dược phẩm, ước tính có quy mô khoảng 7-8 tỷ USD và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 2 chữ số trong những năm tới.

Thị trường này vẫn chủ yếu nằm trong tay các nhà thuốc bệnh viện và các nhà thuốc nhỏ lẻ với khoảng 60.000 cửa hàng. Còn kênh bán hàng hiện đại mới chỉ có dưới 3.000 cửa hàng. Vì vậy, nhiều công ty như Pharmacity, Long Châu hay An Khang đang đánh cược vào tiềm năng của thị trường này.

Dr. Win xuất hiện trên biển quảng cáo của WinMart+.

Dr. Win xuất hiện trên biển quảng cáo của WinMart+.

Cuối tháng 3, Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Winphar được thành lập tại tòa nhà MPlaza (quận 1, TP HCM). Công ty có vốn điều lệ 10 triệu đồng với cổ đông lớn nhất là WinCommerce nắm giữ 80% vốn, còn lại bà Đỗ Thị Hoàng Yến và ông Trần Phương Bắc sở hữu 10% cổ phần mỗi người. WinCommerce là công ty sở hữu chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+, thuộc Tập đoàn Masan và có trụ sở chính tại MPlaza. Trong khi đó, bà Yến và ông Bắc đều đang giữ các chức vụ quan trọng tại tập đoàn này.

Ngày 1/7, Công ty Winphar đổi tên thành Công ty cổ phần Dr. Win và tăng vốn điều lệ lên 28,57 tỷ đồng.

Trên kênh tuyển dụng nhân sự ngành dược Pharma360, Dr. Win đăng quảng cáo tuyển dụng ở khu vực Hà Nội, trong đó mức thu nhập 10-12 triệu đồng đối với dược sĩ trưởng và 6-8 triệu đồng đối với dược sĩ bán hàng.

Một số cửa hàng WinMart+ đang trong quá trình thay đổi giao diện và nâng cấp cơ sở vật chất. Biển hiệu bên ngoài cửa hàng cho thấy nó sẽ tích hợp với Techcombank, Reddi và cả Dr. Win.

Không rõ hướng đi của Masan với những động thái trên là gì, khi mà trước đó họ đã hợp tác với chuỗi dược phẩm Phano. Thông tin về Dr. Win cũng khá im ắng.

Từ cuối năm 2021, Masan Group ra mắt một số cửa hàng mới theo mô hình CVLife đa trải nghiệm; trong đó tích hợp WinMart, Techcombank, Phúc Long và Phano. Điều này gây tò mò về khả năng gia nhập thị trường bán lẻ dược phẩm của Masan. Phano xuất hiện từ năm 2007 và từng nằm trong top đầu của ngành với 70 nhà thuốc vào cuối năm 2020. Đáng chú ý, trang web của Phano đang tạm thời đóng cửa.

Nếu Masan muốn phát triển chuỗi nhà thuốc hiện đại, tập đoàn sẽ phải cạnh tranh với những cái tên đã có vị thế trong ngành. Hiện Pharmacity là chuỗi lớn nhất với 1.128 cửa hàng, Long Châu (thuộc FPT Retail) có hơn 706 điểm bán và An Khang (thuộc Thế Giới Di Động) có 520 điểm.