VNReport»Kinh tế»Tài chính»Số đại lý của Manulife ở Trung Quốc và Việt Nam giảm do đại dịch, quy định

Số đại lý của Manulife ở Trung Quốc và Việt Nam giảm do đại dịch, quy định

10:33 - 12/08/2022

Các công ty bảo hiểm đang cố khai thác lao động bị sa thải trong các ngành giáo dục, hàng không và khách sạn để phục hồi số đại lý.

Tập đoàn tài chính Manulife ghi nhận ​​số lượng đại lý tại các doanh nghiệp Trung Quốc và Việt Nam giảm trong quý II xuống mức thấp nhất kể từ quý IV/2019. Trong bối cảnh quy định gia tăng và các thách thức đại dịch kéo dài, số đại lý giảm góp phần làm giảm doanh số ở một vùng kinh doanh trọng điểm của tập đoàn.

Số đại lý trong phân khúc “Châu Á khác” của Manulife, bao gồm Trung Quốc đại lục, Singapore, Việt Nam và các thị trường mới nổi khác, giảm xuống 99.567 trong 3 tháng kết thúc vào ngày 30/6, từ 114.309 trong quý trước. Các thị trường này chiếm 87% tổng số đại lý ở châu Á của Manulife.

Số đại lý của Manulife ở Trung Quốc, Việt Nam và một số thị trường châu Á khác giảm 13% trong quý II.

Số đại lý của Manulife ở Trung Quốc, Việt Nam và một số thị trường châu Á khác giảm 13% trong quý II.

Châu Á là nơi mà Manulife – công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất của Canada – đặt mục tiêu kiếm được một nửa tổng thu nhập lõi từ năm 2025. Nhưng ở một số thị trường châu Á, tình trạng thiếu hụt nhân lực ở hầu hết các lĩnh vực trên toàn cầu trở nên trầm trọng hơn do các yếu tố địa phương bao gồm quy định nghiêm ngặt hơn.

CEO Manulife châu Á Damien Green cho rằng sự suy giảm là do ảnh hưởng kinh tế do đại dịch, nỗ lực thúc đẩy tính chuyên nghiệp của các đại lý, và nhứng sản phẩm và quy định bán hàng mới ở Trung Quốc.

“Chúng tôi chứng kiến mọi người trở về tỉnh nhà để hỗ trợ gia đình trong những đợt đại dịch gần đây”, ông Green nói thêm. “Nhưng chúng tôi kỳ vọng rằng việc tuyển dụng sẽ diễn ra bình thường khi thị trường phục hồi”.

Sun Life Financial ­– đối thủ chính của Manulife ở Canada – cũng có hoạt động kinh doanh quy mô lớn ở châu Á, nhưng không tiết lộ số đại lý. Truyền thông địa phương đưa tin rằng các công ty bảo hiểm ở châu Á và Hong Kong đang khai thác lao động bị sa thải từ các lĩnh vực giáo dục, hàng không và khách sạn để phục hồi số đại lý.

Ở Việt Nam, Manulife là một trong những nhà cung cấp hàng đầu sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. Công ty tuyên bố có 21% thị phần tính theo doanh thu phí mới tính đến hết năm 2020. Theo trang web của công ty, Manulife có hơn 1,5 triệu khách hàng, gần 60.000 tư vấn viên và mạng lưới 87 văn phòng trên cả nước.