VNReport»Kinh tế»Tài chính»Các quỹ đầu cơ ở châu Á lạc quan về Việt Nam

Các quỹ đầu cơ ở châu Á lạc quan về Việt Nam

11:54 - 09/09/2022

Tại hội nghị đầu tư Sohn ở Hong Kong, các nhà quản lý quỹ đầu cơ giới thiệu về những cơ hội đầu tư vào Việt Nam, bao gồm Vingroup và VP Bank.

Các nhà quản lý quỹ đầu cơ ở châu Á lạc quan về triển vọng tăng trưởng của Việt Nam và đang tìm cách đầu tư có chọn lọc vào những lĩnh vực mới nổi của Trung Quốc.

Tại hội nghị đầu tư thường niên Sohn ở Hong Kong trong tuần này, các nhà quản lý quỹ đầu cơ nói về cách thu lợi từ nền kinh tế đang phát triển nhanh của Việt Nam và triển vọng thúc đẩy tiêu dùng nội địa trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Trung đang âm ỉ.

Seth Fischer – nhà sáng lập kiêm giám đốc đầu tư của quỹ Oasis Management – cho biết ông đang đặt cược vào Tập đoàn Vingroup. Danh mục của Fischer bao gồm trái phiếu có thể chuyển đổi được phát hành bởi tập đoàn này và đơn vị du lịch nghỉ dưỡng Vinpearl, cũng như cổ phiếu của Vinhomes – đơn vị phát triển bất động sản của Vingroup.

“Việt Nam đi sau Trung Quốc 20 năm, dân số rất trẻ”, ông Fischer – một nhà đầu tư dài hạn vào Trung Quốc và Nhật Bản – cho biết.

Ông cho biết nhu cầu đến từ việc người dân nâng cấp nhà của mình hơn là mua những ngôi nhà thứ hai. Trong khi đó, nguồn cung nhà ở tại Việt Nam không thể bắt kịp nhu cầu, ông cho biết thêm. Điều này về cơ bản khác với cuộc khủng hoảng bất động sản mà Trung Quốc đang phải đối mặt.

Một nhà quản lý quỹ đầu cơ nhận định rằng nhu cầu nhà tại Việt Nam vượt quá nguồn cung.

Một nhà quản lý quỹ đầu cơ nhận định rằng nhu cầu nhà tại Việt Nam vượt quá nguồn cung.

Rajesh Sachdeva – CEO và đối tác sáng lập tại Flowering Tree Investment Management có trụ sở tại Singapore – giới thiệu về VP Bank tại hội nghị, ca ngợi hệ sinh thái giống như Alipay của ngân hàng này.

Ông Sachdeva tin rằng VP Bank có khả năng tiếp tục giành thị phần trước sự cạnh tranh của các ngân hàng quốc doanh và cho biết ngân hàng này hiện nằm trong số 5 vị thế đầu tư hàng đầu của quỹ, tăng từ top 10 trong năm 2018.

Các nhà quản lý quỹ cũng giới thiệu những công ty của Trung Quốc trong các lĩnh vực mới nổi có tiềm năng lớn về nghiên cứu và phát triển.

Jojo Hu, người sáng lập Pacific Crest Partners có trụ sở tại Hong Kong, giới thiệu Sunresin New Material – nhà sản xuất nhựa hấp phụ hàng đầu được niêm yết tại Thâm Quyến – dự đoán cổ phiếu sẽ thu về lợi nhuận 1,3 lần vào năm 2025.

“Đối với các khoản đầu tư vào Trung Quốc, chúng ta đã bước sang một giai đoạn mới. Ngày càng có ít ý tưởng tốt trong lĩnh vực Internet và tiêu dùng. Bây giờ, chúng ta phải tìm kiếm những công ty có đặc điểm tương tự trong các lĩnh vực mới nổi”.

Iris Wang – đối tác sáng lập và giám đốc đầu tư trưởng của TruMed Investment Management – tỏ ra lạc quan với Joinn Laboratories, một công ty hàng đầu trong thị trường đánh giá an toàn thuốc phi lâm sàng của Trung Quốc, được niêm yết ở cả Hong Kong và Thượng Hải. Wang dự báo công ty sẽ tăng từ 150-200% trong 3 năm tới.