VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Siêu xe của ông Trịnh Văn Quyết bị thu giữ để siết nợ

Siêu xe của ông Trịnh Văn Quyết bị thu giữ để siết nợ

21:43 - 10/09/2022

Chiếc Rolls-Royce Ghost do ông Trịnh Văn Quyết sở hữu bị BIDV chi nhánh Quy Nhơn thu giữ để xử lý một khoản nợ gần 186 tỷ đồng của FLC Faros.

Theo thông báo của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Quy Nhơn, một chiếc siêu xe của ông Trịnh Văn Quyết – tài sản đảm bảo cho khoản nợ gần 186 tỷ đồng của Công ty Cổ phần Xây dựng FLC Faros – bị thu giữ để xử lý nợ.

Đây là chiếc xe ô tô 5 chỗ biển số 30F-187.88 mang nhãn hiệu Rolls-Royce, giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô số 474115 do công an Hà Nội cấp ngày 26/5/2018. Chiếc xe này được sản xuất tại Anh vào năm 2011.

Được biết, đây là chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng thuộc sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết ­– cựu Chủ tịch FLC Faros và cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC.

Chiếc Rolls-Royce Ghost của ông Trịnh Văn Quyết bị thu giữ để xử lý nợ.

Chiếc Rolls-Royce Ghost của ông Trịnh Văn Quyết bị thu giữ để xử lý nợ.

Tài sản bị thu giữ tại văn phòng Bamboo Airways của tập đoàn FLC ở 265 Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. BIDV chi nhánh Quy Nhơn cho biết sẽ xử lý, bán đấu giá ra công chúng để thu hồi nợ hoặc thu giữ cho đến khi FLC Faros hoàn thành nghĩa vụ trả nợ vay.

Ngân hàng cho biết FLC đã phát sinh nợ quá hạn từ ngày 21/2 với tổng số nợ gốc, lãi và phí phạt phát sinh đến ngày 9/8 là gần 186 tỷ đồng, trong đó nợ gốc 177 tỷ đồng, gần 9 tỷ đồng là lãi và phí chậm trả.

Sau nhiều lần thông báo nợ quá hạn, BIDV chi nhánh Quy Nhơn cho rằng bên vay là FLC Faros và bên bảo lãnh khoản vay là Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLC Homes không tự nguyện trả nợ cho ngân hàng.

Được biết, giá xe Rolls-Royce Ghost đời 2011 đang được một số đơn vị rao bán trên mạng với giá dưới 10 tỷ đồng.

Ông Trịnh Văn Quyết đang bị tạm giam để điều tra về cáo buộc thao túng thị trường chứng khoán và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Còn FLC Faros mới đây bị Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HoSE) hủy niêm yết bắt buộc vì liên tục vi phạm nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định.