VNReport»Top»10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2022

10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2022

14:29 - 14/10/2022

Danh sách do Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, kết hợp với đơn vị tư vấn thương hiệu – CTCP Mibrand Việt Nam thực hiện nghiên cứu.

Viettel

Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội (Viettel) tiếp tục là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong vòng bảy năm liên tiếp, với định giá thương hiệu 8,8 tỷ USD trong năm 2022, tăng 44,5% so với năm trước. Với mức định giá này, giá trị thương hiệu Viettel chiếm gần 36% tổng giá trị 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Cùng với sự tăng trưởng vượt bậc trong sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, thương hiệu Viettel được đánh giá cao về việc luôn chú trọng đến tính bền vững môi trường. Nghiên cứu của Brand Finance cho thấy Viettel là thương hiệu có nhận thức về tính bền vững đứng ở vị trí số 1 trong số các doanh nghiệp viễn thông tại Việt Nam.

VNPT

Năm 2022, giá trị thương hiệu của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đạt 2,858 tỷ USD, tăng 4,2% so với năm trước, giữ vị trí thứ 2 trong top thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Trong vòng năm năm trở lại đây, VNPT đã tăng trưởng cả về giá trị thương hiệu và sức mạnh thương hiệu. Thông qua việc tham gia và triển khai thành công nhiều dự án 5G tại Việt Nam, VNPT đã thể hiện vai trò tiên phong dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, thực hiện trách nhiệm với xã hội.

Vinamilk 

Với trị giá 2,814 tỷ USD, Vinamilk xếp vị trí thứ ba về giá trị thương hiệu với tăng trưởng 18% so với năm 2021. Đây là năm thứ tư liên tiếp Vinamilk xếp vị trí thứ ba và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất Việt Nam.

Thành lập năm 1976, có thể nói, Vinamilk là doanh nghiêp đặt những viên gạch đầu tiên cho ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam. Trải qua 46 năm phát triển, hiện Vinamilk đã nằm trong Top 40 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới về doanh thu và thuộc Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu.

Vinhomes

Trong lĩnh vực bất động sản, giá trị thương hiệu Vinhomes năm 2022 là gần 2,4 triệu USD, tăng trưởng đến 99%. Đây là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất trong top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Với vị thế là nhà phát triển bất động sản trung và cao cấp tiên phong trong lĩnh vực bất động sản, Vinhomes đã kiến tạo một nền tảng vững chãi cho các khu đô thị kiểu mẫu, thiết lập những chuẩn mực mới về quy hoạch đô thị, nâng tầm chuẩn sống cho người Việt với hệ sinh thái dịch vụ – tiện ích trọn vẹn.

Sabeco

Là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành bia rượu nước giải khát Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) có trị giá thương hiệu 1,5 tỷ USD, xếp thứ 5 trong danh sách 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Với 26 nhà máy bia trải khắp nước, 10 công ty thương mại, mạng lưới phân phối và bán hàng trải dài trên toàn quốc, Sabeco đang chiếm ưu thế lớn trên thị trường bia Việt Nam. Sabeco sở hữu hàng loạt thương hiệu bia yêu thích như: Bia 333, Bia Sài Gòn Special, Bia Sài Gòn Export, Bia Sài Gòn Lager, Bia Sài Gòn Chill, Bia Lạc Việt, Bia Sài Gòn Gold…

Agribank

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) được định giá 1,412 tỷ USD năm 2022, đạt giá trị tăng trưởng 22% so với năm trước. Với kết quả này, Agribank tiếp tục duy trì vị trí thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam.

Trải qua 34 năm xây dựng và trưởng thành, Agribank duy trì được sự tăng trưởng ổn định cả về quy mô, cơ cấu, chất lượng và hiệu quả hoạt động. Đến hết năm 2021, tổng tài sản của Agribank đạt 1.697.627 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt 1.314.225 tỷ đồng, trong đó gần 70% dư nợ dành cho đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Vietcombank

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) có giá trị thương hiệu 1,3 tỷ USD. Trong hệ thồng Ngân hàng Việt Nam, Vietcombank được đánh giá cao bởi quy mô kinh doanh tăng trưởng tốt, chất lượng tín dụng được kiểm soát chặt chẽ, kết quả kinh doanh đảm bảo tiến độ.

Trải qua gần 60 năm xây dựng và phát triển, đổi mới sáng tạo đã trở thành giá trị cốt lõi, giúp thương hiệu Vietcombank đến gần hơn với khách hàng và công chúng, không ngừng đem đến các sản phẩm dịch vụ tốt nhất, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng đặc biệt trong bối cảnh số hóa ngày càng diễn ra phổ biến.

PetroVietnam

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam) được định giá gần 1,3 tỷ USD, tăng so với 918 triệu USD của kỳ định giá năm 2021 và đứng thứ 7 trong top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Trải qua hơn 6 thập kỷ hình thành và phát triển, từ tiền thân là một đoàn khảo sát nhỏ bé, PetroVietnam đã trở thành một tập đoàn kinh tế lớn mạnh có tổng tài sản hợp nhất trên 40 tỷ USD, nguồn vốn chủ sở hữu hợp nhất 21,5 tỷ USD.

Vietinbank

Với giá trị thương hiệu đạt 1,1 tỷ USD, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) xếp ở vị trí thứ 9, tăng 1 bậc so với năm 2021.

Sau gần 30 năm hình thành, VietinBank đã vươn lên là thương hiệu ngân hàng hàng đầu Việt Nam. Trong giai đoạn tới, VietinBank tiếp tục chiến lược mở rộng mạng lưới ra khu vực và thế giới. VietinBank đang phấn đấu hoàn thành mục tiêu chiến lược là trở thành ngân hàng tầm cỡ khu vực vào năm 2017.

Techcombank

Với trị giá 945 triệu USD, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) tăng 5 bậc so với năm 2021 để lần đầu tiên lọt vào top 10 thương hiệu giá trị nhất năm 2022. Techcombank cũng là một trong những thương hiệu ngân hàng có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất toàn cầu, vượt 74 bậc và lọt Top 200 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2022.

Kết thúc năm 2021, Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế 23.240 tỷ đồng. Tổng thu nhập hoạt động năm 2021 tăng 35,4% so với cùng kỳ năm trước, lên 37,1 nghìn tỷ đồng. Trong năm 2021, Techcombank đã thu hút thêm khoảng 1,2 triệu khách hàng mới, nâng tổng số khách hàng lên 9,6 triệu.