VNReport»Kinh tế»Tài chính»Công an khám xét trụ sở của F88 ở TP HCM

Công an khám xét trụ sở của F88 ở TP HCM

14:32 - 06/03/2023

Nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết F88 bị khám xét vì nghi ngờ công ty đòi nợ bằng cách đe dọa người vay, có dấu hiệu của hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 6/3, Công an TP HCM phối hợp Công an quận Gò Vấp khám xét trụ sở Công ty cổ phần kinh doanh F88 tại tòa nhà trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp, TP HCM. Việc khám xét nhằm điều tra hành vi liên quan đến cưỡng đoạt tài sản, theo nguồn tin từ cơ quan điều tra.

Cảnh sát giao thông và cảnh sát cơ động được bố trí tại các giao lộ Nguyễn Oanh – Phan Văn Trị  và Nguyễn Oanh – Nguyễn Văn Luông để phân luồng, điều tiết giao thông.

Công an khám xét trụ sở của F88 ở đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp, TP HCM.

Công an khám xét trụ sở của F88 ở đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp, TP HCM.

Trụ sở chính của F88 được đặt tại tầng 7 và tầng 8 của tòa nhà. Quy mô mỗi sàn khoảng 600 m2, có sức chứa hàng trăm nhân viên. F88 thuê 2 tầng tại tòa nhà này để hoạt động vào đầu năm 2022.

F88 là công ty dịch vụ tài chính cá nhân được thành lập năm 2013, cung cấp dịch vụ cầm đồ và những dịch vụ tài chính khác như bảo hiểm và chuyển tiền. Công ty tuyên bố có hơn 800 chi nhánh trên toàn quốc.

Cuối tháng trước, công ty huy động được ít nhất 47 triệu USD từ Quỹ Đầu tư Việt Nam-Oman và Quỹ Mekong Capital IV để thúc đẩy mở rộng mạng lưới phân phối và kinh doanh số.

Chủ tịch kiêm CEO Phùng Anh Tuấn cho biết F88 có kế hoạch chào bán cổ phiếu công khai lần đầu vào cuối năm nay. Ông cũng nói rằng công ty ghi nhận tốc độ tăng trưởng dư nợ và doanh thu bình quân trên 200% mỗi năm trong 3 năm gần đây.

Nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết nhân viên thu hồi nợ của công ty đã đe dọa người vay trong thời gian qua, có dấu hiệu của hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Thời gian gần đây, lực lượng chức năng tăng cường triệt phá các đường dây thu hồi nợ bằng cách đe dọa, khủng bố. Công an TP HCM đã khởi tố 2 vụ án, 26 bị can là nhân viên của Công ty TNHH MTV Mirae Asset và chi nhánh công ty Luật TNHH Power Law với cáo buộc “vu khống”. Ngoài ra, Công an thành phố cũng khởi tố 13 bị can tại Công ty TNHH Dịch vụ – Thương mại quốc tế PL và Công ty TNHH TVX Group vì tội danh “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.