VNReport»Kinh tế»Tiêu dùng»Người Việt quan tâm đến những điểm đến du lịch nào dịp 30/4?

Người Việt quan tâm đến những điểm đến du lịch nào dịp 30/4?

07:00 - 25/03/2023

Trong nước, người Việt tìm kiếm nhiều về Đà Lạt và các thành phố biển. Trong khi đó, Bangkok và những thành phố của Nhật Bản là các điểm đến quốc tế được quan tâm nhiều nhất.

Đà Lạt và Bangkok lần lượt là các điểm đến trong và ngoài nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất cho dịp lễ 30/4-1/5, theo Booking.com

Đà Lạt – điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. Ảnh: Internet

Dữ liệu được Booking.com – một trong những ứng dụng đặt phòng trực tuyến phổ biến nhất thế giới – thu thập từ ngày 1 đến 28/2, phản ánh mức độ tìm kiếm của người dùng Việt Nam cho các chuyến đi với ngày nhận phòng từ 28/4 đến 7/5.

Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày vì trùng với ngày giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch hay 29/4 dương lịch). Nhờ đó, người lao động có thể sắp xếp các chuyến đi dài hơn vì được nghỉ từ ngày 29/4 đến 3/5.

Booking.com cho biết 60% người lao động Việt nói rằng họ đang mong chờ một kỳ nghỉ tách biệt hoàn toàn khỏi công việc.

Bangkok được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Bangkok được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất cho dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Thủ đô của Thái Lan đứng đầu danh sách các điểm đến nước ngoài. 9 thành phố còn lại gồm: Seoul (Hàn Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Singapore, Đài Bắc (Đài Loan), Sydney (Úc), Osaka (Nhật Bản), Paris (Pháp), Hong Kong và Kyoto (Nhật Bản).

Phần lớn du khách Việt đi nước ngoài chọn điểm đến ở châu Á. Trong đó, Nhật Bản có 3 điểm đến trong top 10. Đây là một dấu hiệu nữa cho thấy du lịch từ Việt Nam sang Nhật Bản đang bùng nổ. Trước đó, theo thống kê của Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản, lượng du khách Việt Nam đến nước này trong tháng 2 đạt mức cao nhất lịch sử.

Việt Nam cũng là 1 trong 6 thị trường lớn nhất của du lịch Thái Lan. Đất nước chùa vàng thu hút du khách Việt Nam nhờ những yếu tố gồm giá cả phải chăng, khoảng cách địa lý gần và chính sách miễn thị thực cho khách Việt.

Paris vẫn là điểm đến phổ biến nhất ở châu Âu, thể hiện sự hấp dẫn của “thành phố ánh sáng” mặc dù cách xa Việt Nam tới 10.000 km.

Đối với các điểm đến trong nước, Đà Lạt được quan tâm nhất cho dịp nghỉ lễ. Xếp sau là Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc, Huế, TP HCM, Hội An, Hạ Long và Hà Nội. Có thể thấy rằng người Việt đi du lịch trong nước vẫn ưu ái các bãi biển.

Ông Varun Grover, Giám đốc quốc gia của Booking.com tại Vietnam, chia sẻ: “Chúng ta đã tiến vào năm mới 2023 với niềm tích cực và các kế hoạch du lịch để trải nghiệm thế giới và tạo nên những kỷ niệm đặc biệt, đáng nhớ thông qua những hành trình. Thật đáng khích lệ khi được thấy du khách Việt Nam tiếp tục thể hiện niềm yêu thích khám phá lớn lao dành cho các điểm đến trong và ngoài nước nhân dịp lễ đặc biệt sắp tới”.