VNReport»Sự kiện & Bình luận»Trong nước»5 app tìm kiếm đồ ăn online phổ biến nhất tại Việt Nam

5 app tìm kiếm đồ ăn online phổ biến nhất tại Việt Nam

15:13 - 28/03/2023

Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, ứng dụng đặt đồ ăn online đã trở thành công cụ phổ biến và tiện lợi với người dùng. Không còn mất công trực tiếp đến cửa hàng, quán ăn chỉ bằng một cú chạm, tất cả sẽ được giao tận tay nhanh chóng.

  1. Now/ShopeeFood

Nhắc đến ứng dụng đặt đồ ăn phổ biến nhất không thể bỏ qua Now/Shopee Food. Đây là ứng dụng quen thuộc xuất hiện đầu tiên ở thị trường Việt Nam. Từ ngày 18/2021 app đặt đồ ăn Now đã được đổi tên thành Shoppe Food.

Đây là ứng dụng được khách hàng tin tưởng lựa chọn nhiều nhất bởi sự tiện lợi và đa dạng của nó. Trên shopee food có đến hơn 3000 quán ăn trên cả nước từ bình dân đến sang chảnh để bạn tha hồ lựa chọn. Điều đặc biệt là trên ứng dụng liên tục có mã khuyến mại giảm giá trên giá món, miễn phí giá ship trong phạm vi 5km, mã giảm giá theo khung giờ… Tốc độ giao hàng nhanh chóng, hỗ trợ người dùng thanh toán bằng nhiều phương thức khác nhau như: tiền mặt, qua thẻ ATM nội địa hay qua ví shopee pay.

Hiện tại Now/ShopeeFood đã có mặt tại hầu hết ở các thành phố lớn của nước ta như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Biên Hòa, Hải Phòng, Vinh, Cần Thơ, Vũng Tàu, Nha Trang, Bình Dương, Huế.

  1. Grabfood

Ngoài Shopee Food thì Grab Food cũng là dịch vụ đặt và giao đồ ăn được người dùng ưa chuộng. Đây là ứng dụng được Grab ra mắt, triển khai trong những năm gần đây và nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng bởi tính tiện lợi, nhanh chóng. 

Grab Food liên kết với nhiều quán ăn giúp người dùng có đa dạng những sự lựa chọn khi đặt đồ ăn. Giao diện app đơn giản, dễ sử dụng, chương trình khuyến mãi cập nhật thường xuyên, tốc độ giao hàng tương đối nhanh…. Tất cả những điều này khiến Grab Food luôn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu cho khách hàng.

  1. Baemin

Mặc dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam từ giữa năm 2019 nhưng Baemin cũng nhanh chóng tạo dựng được tên tuổi với người dùng. Sau khi triển khai thành công tại TP.HCM, Baemin đã mở rộng phát triển trên các tỉnh thành lớn khác như: Hà Nội, Cần Thơ, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hải Phòng…

Baemin thường xuyên cho ra nhiều khuyến mãi lớn để thu hút khách hàng như ưu đãi từ 50-60% tối đa 50k – 80k và đặc biệt cho thanh toán qua ví momo. Về mặt giao diện, ứng dụng được thiết kế theo phong cách Hàn Quốc với màu xanh ngọc đặc trưng đẹp mắt thu hút giới trẻ. Đương nhiên chất lượng dịch vụ của ứng dụng này cũng rất tốt, giao hàng với tốc độ nhanh chóng, cho phép thanh toán dưới nhiều hình thức.

  1. GoFood

Là một phần của ứng dụng Gojek, Go Food gây ấn tượng mạnh với các tín đồ ăn uống bởi hệ thống món ăn đa dạng, phong phú. Và tương tự như một số ứng dụng khác GrabFood, Shopee food, GoFood cũng liên kết nhiều đối tác để khách hàng lựa chọn. Cùng với đó là mạng lưới tài xế nhiều so với các nền tảng khác.

Điểm thu hút người dùng ứng dụng này là danh mục đồ ăn được bố trí khoa học theo các nhóm sở thích khác nhau. Cũng như có tính năng chọn lọc món ăn và địa điểm được yêu thích nhất. Hiện tại, GoFood cũng là đối thủ “nặng ký” của ShopeeFood, Grabfood, Baemin.. vì tận dụng được một lượng tài xế từ Go-bike. 

Tuy nhiên có một điểm hạn chế của Go Food so với một số ứng dụng khác là hình thức thanh toán còn hạn chế, không đa dạng, không hỗ trợ cho phép thanh toán qua ví điện tử và thẻ ATM. Bên cạnh đó phạm vi hoạt động mới chỉ có tại Hà Nội và TP.HCM.

  1. Foody

Chắc hẳn cái tên Foody cũng không còn quá xa lạ với người dùng. Chỉ cần cài đặt app Foody trong điện thoại, bạn sẽ dễ dàng đặt đồ ăn từ các địa điểm ăn uống trên khắp các tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hội An… 

Ứng dụng này được người dùng đánh giá với nhiều ưu điểm như thao tác đặt món dễ dàng. Bạn có thể theo dõi đơn hàng đồng thời chia sẻ, đánh giá bình luận, review của mình sau khi trải nghiệm các món ăn, địa điểm ăn uống.

Thông tin tìm kiếm qua Foody rất đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng, người dùng chỉ cần gõ tên địa điểm, địa chỉ quán, tên đường hoặc tên món ăn. Ngay sau đó, hệ thống tìm kiếm sẽ lọc ra kết quả nhanh nhất cho bạn.  Ứng dụng này phân loại các địa điểm chi tiết theo mục đích, loại hình, món ăn, giá cả, loại ẩm thực rất tiện lợi cho người dùng.