VNReport»Top»Top 5 trang web học online tiếng anh miễn phí hiệu quả

Top 5 trang web học online tiếng anh miễn phí hiệu quả

12:28 - 02/04/2023

Học tiếng anh online đang là xu hướng được nhiều người đón nhận bởi vừa tiết kiệm chi phí lại vừa có thể cải thiện, nâng cao kỹ năng giao tiếp. Vì vậy, ngày càng có nhiều trang web/phần mềm học tiếng Anh online ra đời và nhận được đánh giá cao từ người dùng. 

TED

Những ai có niềm đam mê học tiếng Anh giao tiếp chắc không còn xa lạ gì với TED. Đây là một trong những website học nghe nói tiếng Anh thông qua bài giảng, diễn thuyết online miễn phí nổi tiếng hiện nay.

Với TED, bạn sẽ được luyện nghe nói thông qua các video chia sẻ, hội thảo của diễn giả nổi tiếng. Với chủ đề đa dạng và mang tính học thuật đời sống, chính trị, văn hóa – xã hội đến công nghệ, lịch sử giúp bạn cảm thấy hứng thú hơn khi học tiếng Anh. 

Ngoài ra, website này cung cấp phụ đề đầy đủ cũng như lộ trình luyện nghe theo từng cấp bậc cụ thể. Tuy nhiên, TED tập trung chủ yếu nghe và nói với chủ đề dành cho người có sẵn nền tảng. Vì các bài nghe này có nhiều từ vựng chuyên ngành nên nhiều người có thể cảm thấy khó khăn và nhanh nản. Nếu là người mới học, bạn vẫn có thể sử dụng TED để cải thiện kỹ năng nhưng cần thời gian và nỗ lực rất nhiều.

Elllo.org

Ello.org là trang web học tiếng Anh được ưa chuộng ở nhiều quốc gia trên thế giới với thời gian hoạt động gần 20 năm. Trang web mang đến hệ thống bài học tiếng anh đồ sộ lên đến 2500 bài theo chủ đề đa dạng, phong phú và gần gũi với cuộc sống thường ngày. Người học sẽ có cơ hội luyện tập với hàng ngàn bài học tiếng anh hoàn toàn miễn phí.

Các bài học được phân chia theo các cấp độ khác nhau từ cơ bản tới nâng cao. Người học dễ dàng lựa chọn tùy theo khả năng của bạn thân để bắt đầu quá trình học. Tuy nhiên hầu hết các bài học trên website tập trung vào việc cải thiện kỹ năng nghe của người học.

BBC Learning English

BBC Learning English cũng là website học nghe nói tiếng Anh online miễn phí được nhiều người tìm kiếm. Chương trình bao gồm nhiều chuyên mục khác nhau với nội dung học tiếng Anh từ kiến thức cơ bản cho đến nâng cao cho mọi đối tượng, kể cả người mất gốc. 

Ở BBC Learning English​ bạn sẽ được học ngữ pháp, phát âm, từ vựng. Hay nghe những đoạn video nói về các chủ đề khác nhau rồi kiểm tra lại xem mình đã nghe được những gì thông qua bài viết của họ bên dưới.  Chỉ với 6 phút mỗi ngày, bạn đã có thể luyện nghe nói chuẩn giọng Anh – Anh tại bất cứ đâu, trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Lang-8

Nếu muốn học tiếng anh online miễn phí mà lại hiệu quả thì đừng bỏ qua Lang-8. Đây là một trong những website học tiếng Anh tập trung vào kỹ năng viết của người học. Thay vì làm các bài tập như các trang web và ứng dụng khác, bạn sẽ đăng bài viết của mình bằng ngôn ngữ đang học, sau đó sẽ được những người bản xứ chỉnh sửa giúp. Và ngược lại, bạn cũng có thể giúp những người người đang học ngôn ngữ mà bạn biết chỉnh sửa câu văn của họ.

Với những người đang cần cải thiện kỹ năng viết thì Lang-8 chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Nhược điểm là sẽ rất khó để cải thiện các kỹ năng khác khi học với Lang-8.

ELSA Speak

Cuối cùng, phần mềm nghe nói tiếng anh hiệu quả bạn có thể tham khảo là ELSA Speak. Ứng dụng này gồm 200 chủ đề và 25.000 bài luyện tập sẽ giúp bạn nâng cao kỹ năng tiếng anh của mình. ELSA Speak có hướng dẫn chi tiết, đầy đủ cách phát âm của  44 âm tiết trong hệ thống ngữ âm.

Ngoài ra, ứng dụng còn có chức năng nhận diện lỗi sai khi phát âm giúp người học nhận ra điểm yếu của mình trong phát âm để tập trung điều chỉnh và cải thiện. Hãy dành thời gian 10 phút mỗi ngày để cải thiện, nâng cao trình độ tiếng anh của mình.