VNReport»Top»Top 9 món tráng miệng ngon nhất trên thế giới

Top 9 món tráng miệng ngon nhất trên thế giới

16:50 - 12/04/2023

Tráng miệng là một món ăn nhẹ không thể thiếu trong khẩu phần ăn hàng ngày, đừng bỏ qua cơ hội nếm thử 9 món tráng miệng ngon nhất thế giới dưới đây.

Chuối nếp nướng

Chuối nếp nướng của Việt Nam vinh dự lọt top những món tráng miệng ngon nhất trên thế giới. Được CNN miêu tả là món ăn đơn giản nhưng vô cùng ngon miệng. Bánh được làm từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm như chuối, gạo nếp nấu với nước cốt dừa. Món ăn có lớp vỏ giòn, nóng hổi, mang hương vị thơm lừng đặc trưng, đặc biệt ngon nhất khi rưới thêm nước cốt dừa và ăn kèm với đậu phộng rang.

Chuối nếp nướng là món ăn vặt quen thuộc, dân dã của người dân miền Tây và đang ngày càng phổ biến rộng rãi ở nước ta. Du khách sẽ dễ dàng tìm thấy món ăn này từ những gánh hàng rong đường phố hay quán ăn nhỏ ven đường. Hãy thử thưởng thức một lần, thực khách chắc chắn sẽ không thể cưỡng lại hương vị thơm ngon, hấp dẫn của món chuối nếp nướng này.

Bánh Sandesh, Ấn Độ

Một trong những món tráng miệng rất được yêu thích ở vùng Bengal (Ấn Độ) là Sandesh. Được biết, bánh Sandesh được làm từ chenna – một hỗn hợp sữa đông truyền thống của nước này, đường và bột thảo quả. Tất cả được nhào cùng nhau cho vào khuôn, sau đó được làm lạnh trong vài giờ. Thi thoảng cũng sẽ thêm siro trái cây, nghệ tây hay các loại hạt khô để tăng hương vị. Đây chính là món tráng miệng mà người Bengal vô cùng yêu thích.

Bánh Baklava, Thổ Nhĩ Kỳ

Baklava không chỉ là món tráng miệng tuyệt vời của Thổ Nhĩ Kỳ mà còn trên toàn thế giới. Đây là một loại bánh ngọt béo ngậy, được chế biến với 40 lớp bột cán mỏng, xếp lớp hoặc cuộn lại sau khi được phủ đầy hạt dẻ cười, quả óc chó hoặc kem béo, rồi đem đi nướng cho chín. Sau khi bánh chín người ta sẽ phủ siro đường lên khắp mặt bánh. Phần siro này sẽ giúp mặt bánh trơn bóng hơn và hương vị đậm đà hơn.

Được biết, món baklava thơm ngon nhất đến từ thành phố Gaziantep, nơi được xem là thủ phủ của baklava. Nếu muốn tìm hiểu thêm về nghệ thuật làm bánh baklava, du khách có thể ghé thăm Gaziantep để xem quy trình những bậc thầy thực hiện món bánh này.

Dâu tươi phủ socola, thành phố Frankfurt, Đức

Hãy thưởng thức món dâu tươi phủ socola nếu có cơ hội đặt chân đến Đức. Món này không quá cầu kỳ nhưng vẫn khiến thực khách mê mẩn. Sau khi nhúng socola, những quả dâu tươi sẽ được để đông lạnh, sau đó tạo thành món tráng miệng giải nhiệt cho ngày hè nóng nực vô cùng nổi tiếng tại thành phố Frankfurt, Đức.

Bánh Brownie, Brazil

Cho đến nay, những chiếc bánh Brownie socola đã phổ biến trên toàn thế giới. Khi ăn, loại bánh này bạn sẽ cảm nhận được vị đắng của socola cùng với vị ngọt của đường kèm theo mùi thơm nhẹ của bột bánh. Không lạ gì khi nó được lọt top những món tráng miệng ngon nhất thế giới.

Bánh ngọt phủ socola, Qatar

Đến Qatar du khách hãy thử món bánh ngọt phủ socola nổi tiếng nhé. Những chiếc bánh ngọt màu vàng này sẽ được nướng với bơ và đường, ngoài ra còn có trứng, vani, bột mì và bột nở, muối, sau đó phủ socola lên trên.

Kem Ý

Được mệnh danh là một trong những đặc sản không thể không nếm khi tới Ý. Các đường phố của Ý đầy rẫy cửa hàng bán gelato, kem phiên bản Italy với vị mềm mịn hơn kem kiểu Mỹ. Bất cứ ai có cơ hội đặt chân đến quốc gia này, hầu hết mọi người đều muốn được ghé qua ít nhất một lần những Gelateria (Tiệm kem) và thưởng thức món kem Gelato nhé.

Gelato là một loại kem thủ công được các nghệ nhân sản xuất bằng các nguyên liệu cao cấp, đã được lựa chọn vô cùng tỉ mỉ, kỹ càng, sau đó trải qua quá trình chế biến cầu kỳ. Gelato hoàn toàn có nguồn gốc tự nhiên, làm từ nguyên liệu sạch, không bảo quản, không hóa chất, không phụ gia đặc biệt là phần lớn hương vị của Gelato được tạo lên bởi trái cây tươi.

Món Malva Pudding, TP Lagos – Nigeria

Thêm một món tráng miệng ngon mà bất cứ du khách nào nếu du lịch tại Nigeria thì đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức bánh Malva Pudding. Bánh được làm từ bột hạnh nhân, bơ, trứng cùng với chất tạo ngọt, được ăn kèm với nước sốt bơ. Theo một số nguồn nguồn tin, món bánh tráng miệng thơm ngon này được cho là đã xuất hiện từ những năm 1970.

Bánh pho mát, Kenya

Bánh pho mát là một loại bánh ngọt nổi tiếng đến từ Kenya. Được làm từ pho mát tươi mềm còn có thêm đường và trứng, tùy theo bàn tay chế biến mà có thể làm 1 hoặc là nhiều lớp. Cho đến nay, món bánh tráng miệng thơm ngon này đã bổ biến và trở thành một trong những món tráng miệng ngon nhất thế giới