VNReport»Kinh tế»Tiêu dùng»Top 5 khu chợ lớn và nổi tiếng nhất châu Á

Top 5 khu chợ lớn và nổi tiếng nhất châu Á

16:14 - 08/04/2023

Không chỉ trên thế giới, châu Á cũng có những khu chợ  nổi tiếng, hấp dẫn thu hút đông đảo khách du lịch. Cùng tìm hiểu đó là những khu chợ nào nhé!

Chợ cá Tsukiji, Tokyo

Nhắc đến chợ cá lớn nhất thế giới không thể bỏ qua chợ cá Tsukiji ở Tokyo. Được thành lập vào năm 1935, quy mô kinh doanh của chợ thuộc hàng lớn nhất thế giới. Với quy mô rộng lớn cùng sự nhộn nhịp giao thương đã biến Tsukiji trở thành điểm đến cực kỳ hấp dẫn, thu hút của Tokyo. Bước vào chợ, bạn sẽ thấy các cửa hàng bán Sushi, Sashimi hơn nữa các dụng cụ liên quan đến thức ăn như dụng cụ nấu ăn, dao, chén bát…cũng được bán khá nhiều. 

Đặc biệt, ấn tượng nhất là chợ cá mở cửa buôn bán tấp nập từ tờ mờ sáng với cuộc đấu giá cá ngừ hấp dẫn. Ngoài cá ngừ, bạn có thể tìm thấy các loài hải sản khác như bạch tuộc, sò, cá hồi và bào ngư. Chỉ cần đi dạo 1 vòng chợ cũng đủ mang đến cảm giác thú vị cho du khách.

Chợ cuối tuần Chatuchak, Bangkok

Một trong những khu chợ lớn và nổi tiếng ở châu Á mang tên Chatuchak, đây là khu chợ cuối tuần thu hút du khách và có giá thành khá rẻ. Sở hữu hơn 15.000 gian hàng với đủ mặt hàng đa dạng bao gồm: Quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang, quà lưu niệm, tinh dầu, trang sức, hay thậm chí tượng phật, đá phong thủy, bùa bình an,…

Bạn có thể dành một ngày để dạo quanh khu chợ với nhiều lối nhỏ và sẽ có cảm giác như như lạc vào mê cung. Lối đi hai bên có đầy đủ các gian hàng bán quần áo vintage hay đồ dùng trong nhà và vật nuôi. Và ở đây, bạn có thể mua sắm với giá cực rẻ đặc biệt là khi mua nhiều món đồ cùng lúc. Bên cạnh đó, sau những giờ mua sắm hãy nếm thử đồ món ăn đường phố Thái tuyệt vời cũng tại khu chợ này.

Chợ đêm phố Temple, Hong Kong

Hong Kong được mệnh danh là thiên đường mua sắm châu Á và nhắc đến Hong Kong chắc hẳn ai cũng biết đến chợ đêm phố Temple (Phố Chùa). Đây là điểm mua sắm thú vị, hấp dẫn của không ít các du khách với đa dạng nhiều mẫu mã, mặt hàng như ví, đồng hồ, quần áo… Và nổi tiếng nhất vẫn là các tiết mục đặc sắc phải kể như bói bài tarot, xem bói, xem chỉ tay và các chương trình biểu diễn kinh kịch. Đặt chân tới chợ đêm phố Temple, chắc chắn du khách sẽ cảm nhận được nhịp đập rộn rã của Hong Kong,  nơi mệnh danh là hòn ngọc châu Á.

Chợ đêm Shilin, Đài Bắc

Chợ đêm Shilin ở Đài Bắc là một trong những khu chợ ở châu Á nổi tiếng, hấp dẫn khách du lịch. Với hơn 500 quầy hàng ăn với nhiều món khác nhau, đây đích thị là điểm đến lý tưởng để du khách thỏa sức thưởng thức những món ẩm thực đa dạng và đặc trưng của Đài Loan như trứng tráng hàu cho tới những món ăn nhanh lạ lẫm như lưỡi vịt. Không chỉ vậy, chợ còn là thiên đường cho những vị khách muốn mua sắm quần áo, phụ kiện Đài Loan với nhiều chọn lựa cùng mức giá hết sức phải chăng. Vì thế, Shilin luôn là điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất ở trong nước nói chung và cả thế giới.

Chợ nghệ thuật Ubud, Bali

Du lịch Bali sẽ thật thiếu sót khi bỏ qua chợ nghệ thuật Ubud, Bali. Tọa lạc tại trung tâm Ubud Town, nằm trên con đường Raya Ubud vô cùng nhộn nhịp và tấp nập. Đến đây, bạn có thể tìm thấy nhiều món đồ lưu niệm, đồ điêu khắc tinh xảo, thủ công mỹ nghệ, tranh vẽ hoặc cả quần áo. Hầu hết các món đồ tìm thấy ở chợ nghệ thuật Ubud đều có chất lượng tốt hơn hẳn so với khu chợ khác ở Bali. Đặc biệt đa số đều là đồ handmade làm từ thợ thủ công ở các làng địa phương. Nếu có cơ hội du lịch Bali, đừng quên ghé thăm khu chợ này nhé, bạn sẽ có những giây phút trải nghiệm tuyệt vời đó.