VNReport»Sự kiện & Bình luận»Quốc tế»Top 10 công viên giải trí lớn, thu hút khách nhất thế giới

Top 10 công viên giải trí lớn, thu hút khách nhất thế giới

09:46 - 13/04/2023

Công viên giải trí luôn là điểm đến hấp dẫn, mê hoặc của nhiều người trên thế giới đặc biệt là trẻ em. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm, khám phá vô vàn trò chơi thú vị, phim trường hay đơn giản là muốn hòa mình vào thiên nhiên. Cùng tìm hiểu top 10 công viên giải trí hàng đầu nổi tiếng nhất thế giới.

Công viên Disneyland – California Mỹ

Công viên giải trí Disneyland ra đời vào ngày 17/7/1955 tại thành phố Anaheim tiểu bang California, Hoa Kỳ. Công viên là khu tổ hợp vui chơi có diện tích 34,4 héc-ta do doanh nhân Walt Disney lên ý tưởng và đầu tư. Đây được xem là một trong những công viên giải trí lâu đời nhất và lớn nhất trên thế giới. 

Công viên được chia thành tám khu vực theo chủ đề Main Street, Mỹ, Thế giới tương lai, Vùng đất thần kì, Chuột Mickey, Thế giới động vật, Vùng đất cổ xưa, Vùng đất New Orlean mới và Vùng đất khám phá. Mỗi khu vực bao gồm nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn sẽ thu hút mọi du khách đến thăm. 

Công Viên Everland – Hàn Quốc

Everland Resort là công viên giải trí hiện đại hàng đầu lớn nhất Hàn Quốc tọa lạc thành phố Yongin, thuộc tỉnh Gyeonggi-do. Công viên được chia thành 5 khu riêng biệt: Zoo-Topia, Global Fair, Mạo hiểm châu Âu, Magic Land và Mạo hiểm Mỹ.  Everland thường được so sánh ngang Disneyland về số lượt người đến vui chơi giải trí, kiến trúc, quy mô, chủ đề và bầu không khí. Theo thời gian, công viên ngày càng phát triển mạnh mẽ và thiết kế cũng hoàn hảo hơn thu hút khách du lịch khắp nơi đổ về tham quan, trải nghiệm.

Universal Studio – Nhật Bản

Universal Studio là công viên giải trí tọa lạc tại Osaka, Nhật Bản. Bắt đầu mở cửa ngày 31/3/2001 công viên đã thu hút đông đảo khách du khách với 11 triệu lượt khách ngay trong năm khai trương. Universal Studio Japan là công viên chủ đề hấp dẫn để du khách có cơ hội trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh, tận hưởng thế giới trong các bộ phim nổi tiếng của Hollywood như “Jaws” và “Jurassic Park”.

Universal Studio Japan gồm có 8 khu vực, trong đó nổi bật nhất phải kể đến “Thế giới của phù thủy Harry Porter”. Đây là khu vực tái hiện lại thế giới của Harry Porter một cách chân thực nhất. Ngoài ra bạn cũng có thể khám phá rừng nhiệt đới ở khu Jurassic Park hay trải nghiệm cảm giác phiêu lưu mạo hiểm ở Jaws – nơi có loài cá mập hung tợn.

Công Viên Giải Trí Europa – Đức

Công Viên Giải Trí Europa là một trong những công viên có lượng khách đông đảo từ khắp nơi trên thế giới yêu thích lựa chọn làm điểm đến để giải trí mỗi năm. Nằm ở Rust, ở tây nam nước Đức, giữa Freiburg và Strasbourg, Pháp với tổng diện tích khoảng 950.000 m². Công viên được chia thành 17 vùng chủ đề khác nhau với vô vàn trò chơi hấp dẫn.

Europa cũng là một trong 25 công viên chủ đề được tham quan nhiều nhất trên thế giới. Đến với khu vui chơi này bạn sẽ được hòa mình cùng với những chiếc tàu lượn đầy thích thú và cảm nhận được vẻ đẹp của danh lam thắng cảnh nơi đây.

Disneyland Paris – Pháp

Tương tự như các công viên Disney khác trên thế giới, Disneyland Paris là điểm đến hấp dẫn, nơi hội tụ nhà hàng, khu vui chơi giải trí và các điểm tham quan nổi tiếng. Đến đây, bạn sẽ cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích, quay lại tuổi thơ cùng hàng loạt nhân vật hoạt hình đình đám như vịt Donald, công chúa tóc mây, cô gái Lọ Lem…. Được cưỡi trên cỗ xe ngựa cổ, tham quan xứ xở Alice diệu kỳ… tất cả đều được tái hiện một cách chân thật giúp bạn có những giây phút tuyệt vời khi tham gia hành trình này. Bên cạnh đó, du khách còn có thể trải nghiệm khu mua sắm, thưởng thức ẩm thực độc đáo của công viên.

Tokyo Disneyland – Nhật Bản

Tokyo Disneyland tọa lạc tại Tokyo Disney Resort, tỉnh Chiba, Nhật Bản và được mở cửa chính thức năm 1983. Đây là công ty giải trí Disney đầu tiên được xây dựng bên ngoài nước Mỹ. Tokyo Disneyland có diện tích 115 mẫu Anh, bao gồm bảy khu vực theo chủ đề: Critter Country, Adventure Land, Fantasy Land, Toon Town, Tomorrow Land, World Bazaar, Western Land. 

Công viên thu hút khách du lịch bởi Lâu đài Lọ lem, hệ thống trò chơi đặc sắc như chuyến tham quan Núi Không Gian và Ngôi Sao. Hoặc cuộc diễu hành vào buổi tối trong ngôi nhà kính khổng lồ. Bên cạnh đó, một điều đặc biệt và làm nên khác biệt của công viên giải trí này chính là ở đây có bán các đồ uống có cồn hấp dẫn, hoạt động trải nghiệm mạo hiểm và trang trí đẹp mắt hơn.

Disney’s Magic Kingdom – Mỹ

Disney’s Magic Kingdom là công viên giải trí được mở cửa ngày 1/10/171 tại Walt Disney World Resort ở Bay Lake, Florida. Mỹ. Và cũng là công viên nổi tiếng nhất thế giới với hơn 18,5 triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Những du khách tới đây sẽ được trải nghiệm thú vị với những trò chơi đầy mạo hiểm, độc đáo cùng thế giới huyền bí ngay tại chân tòa lâu đài cổ tích.

Six Flags (Mỹ, Canada, Mexico)

Một trong những công viên giải trí lớn nhất thế giới mang tên Six Flags. Đây là chuỗi công viên giải trí ở Mỹ với tổ hợp khu giải trí gồm nhiều công viên được xây dựng theo các chủ đề khác nhau. Bao gồm công viên rùng rợn và công viên nước trải rộng trên 3 quốc gia vùng Bắc Mỹ gồm Mỹ, Montreal – Canada và Mexico. Six Flags nổi tiếng là đại bản doanh của hệ thống tàu lượn siêu tốc hoành tráng ở Mỹ.

Tokyo Disney Sea – Nhật Bản

Cái tên tiếp theo của Nhật Bản góp mặt trong danh sách này là Tokyo Disney Sea. Công viên có diện tích 176 mẫu Anh, được mở cửa vào năm 2001 và là công viên chủ đề đắt nhất từng được xây dựng. Hàng năm đón hơn 12 triệu khách du lịch từ khắp mọi nơi trên thế giới bao gồm từ Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc…

Lấy cảm hứng từ câu chuyện thần thoại và truyền thuyết về biển, Disney Sea chia khu vực thành các cảng với 7 khu vực. Mỗi khu vực thiết kế theo chủ đề khác nhau như: Bờ sông Mỹ, Đầm tiên cá, Khám phá cảng, Cảng Địa Trung Hải, Hòn đảo bí ẩn, Đồng bằng sông đã mất và Bờ biển Ả Rập.

Biểu tượng dễ nhận biết của Tokyo DisneySea là DisneySea AquaSphere – đài phun nước với quả cầu lớn và Núi Prometheus, mô hình núi lửa khổng lồ đặt ở trung tâm công viên.

Universal Studios Florida  – Mỹ

Công viên Universal Studios Florida ra đời vào tháng 6 năm 1990, thuộc thành phố Orlando, bang Floria, Mỹ. Với khuôn viên rộng lớn bao gồm 6 công trình tòa nhà, các khu vui chơi giải trí bao quanh còn ở giữa là khu đầm phá nước xanh trong. Universal Studios đích thị là phim trường nơi khán giả được “biến hình”  thành các tài tử Hollywood trong các cảnh quay hoành tráng. Nếu có cơ hội đến đây du lịch, đừng bỏ qua địa điểm hấp dẫn và không kém phần thú vị này nhé.