VNReport»Sự kiện & Bình luận»Quốc tế»Top 6 Thiên đường ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất Châu Á

Top 6 Thiên đường ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất Châu Á

09:06 - 10/04/2023

Không chỉ là địa điểm thu hút khách du lịch bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, đầy màu sắc mà Châu Á còn gây ấn tượng bởi văn hóa ẩm thực đường phố vô cùng đa dạng và phong phú.

Đài Bắc, Đài Loan

Đến với Đài Bắc, du khách chắc chắn không khỏi ngạc nhiên trước những con đường ngập tràn hàng quán ven đường bày bán những chiếc bánh bao nóng hổi hay những bát mì thơm lừng. Đặc biệt, ẩm thực đường phố của Đài Bắc càng trở nên hấp dẫn hơn khi về đêm. Một số món ăn đặc trưng truyền thống ở đây bao gồm: bánh bao hấp Xiao Long Bao, món Gau Bao, bánh xèo Tianjing Chong Zhua hay Spring Bánh kếp hành tây và đặc biệt là món đậu phụ thối trứ danh. 

Được biết, món ăn ở Đài Bắc đều có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng qua bàn tay chế biến của người Đài Loan món ăn đã có hương vị đặc trưng khác. Nếu muốn tìm một địa điểm thưởng thức ẩm thực thì chợ đêm Shilin sẽ giúp bạn thỏa mãn niềm đam mê ăn uống cũng như cơ hội tìm hiểu cuộc sống và văn hóa đặc trưng của Đài Loan.

Bangkok, Thái Lan

Từ lâu, Bangkok đã được biết đến như thiên đường cho những người yêu thích ẩm thực đường phố. Đây là nơi bạn không cần bước chân vào nhà hàng mà vẫn có thể tìm vô số món ăn ngon ngay trên đường phố. Đặt chân đến đây bạn sẽ bị thu hút bởi hương vị hấp dẫn khó chối từ, sự hòa trộn của thảo mộc, gia vị cũng như phong cách chế biến đã khiến Thái Lan trở thành quốc gia được yêu thích về ẩm thực. 

Nhắc đến món ăn đường phố ở Bangkok, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp bởi sự đa dạng của nó. Từ mì chiên, kem dừa, hoa quả nhiệt đới hay các món phổ biến như: phở xào (pad see ew), thịt xiên nướng (moo ping), cơm chiên (khao pad poo), gỏi đu đủ (som tam), thịt lợn phơi khô (moo dad diew), xôi xoài (khao niew ma muang)….

Chợ đêm Chinatown, Singapore

Không chỉ là thiên đường mua sắm mà Singapore còn là thiên đường của ẩm thực. Với sự đa dạng về dân cư đến từ nhiều nước lân cận như Ấn Độ, Trung Quốc và Malaysia, nên ẩm thực ở Singapore lại sở hữu riêng cho mình những nét đặc trưng độc đáo với sự kết hợp của nhiều nền ẩm thực, đặc biệt là ẩm thực đường phố.

Du lịch ở Singapore các bạn nhất định phải đặt chân đến khu phố Tàu (Chinatown) nằm trên giao lộ Trengganu St và Smith St. Bạn sẽ phải trầm trồ trước những món ăn đa dạng từ bình dân đến cao cấp tới từ đủ mọi nơi trên thế giới. Tất cả đều được đảm bảo vệ sinh cũng như chất lượng. Cua sốt ớt, gà quay phết sốt đậu nành và cơm gà là những món ăn được du khách “săn lùng” nhiều nhất khi đến với Singapore.

Seoul, Hàn Quốc

Seoul là một trong những thiên đường ẩm thực châu Á hấp dẫn khách du lịch. Đặc biệt là khu ẩm thực chợ Gwangjang – ẩm thực đường phố số một tại Hàn Quốc. Các món ăn ở đây đa dạng từ bình dân như tteokbokki, bánh gạo cay, chả cá odeng đến cao sang như gà nướng, bạch tuộc…

Vào buổi tối, khi thành phố lên đèn thì những “túp lều” ở chợ sẽ là nơi thu hút du khách nhất. Trong tiết trời se lạnh, nhâm nhi một ly soju bên cạnh những món ăn nghi ngút khói hấp dẫn sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng thích thú.

Fukuoka, Nhật Bản

Ngoài hoa anh đào hay núi Phú Sĩ nổi tiếng, khi nhắc đến Nhật Bản du khách còn trầm trồ trước nền ẩm thực phong phú, tinh túy của đất nước này. Một trong số đó phải kể đến Fukuoka, tọa lạc ở bờ biển phía bắc Kyushu  – thành phố nổi tiếng với những món ăn đường phố, quầy bán hàng vỉa hè với tên gọi yatai. 

Món ăn nổi tiếng của Nhật Bản

Yatai ở đây chỉ có quy mô như nhà hàng nhỏ có các món ăn ngon nhưng giá thành cũng khá rẻ. Thời gian mở cửa từ chiều tối trở đi, tập trung chủ yếu ở phía nam đảo Nakasu và gần trạm tàu điện Tenjin. Đến đây, thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức rượu shochu và rượu sake cùng đặc sản đặc trưng của vùng Fukuoka. Có thể kể đến như: mỳ ramen Mentaiko, Hakata gyoza, Tonkotsu, Yakitori, Motsunabe, Tempura, Iwashi mentaiko, thịt gà tsukune và thịt muối maki.

Penang, Malaysia

Nhắc đến ẩm thực đường phố châu Á hấp dẫn không thể không kể đến Malaysia đặc biệt là ở Penang. Đồ ăn nơi đây là sự hòa quyện hương vị đặc trưng của Trung Quốc, Mã Lai và Ấn Độ, món ăn ở đây được bán chủ yếu trên xe lưu động. Chỉ cần sải bước dạo quanh trên phố của Penang, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp những gánh hàng rong, quán cà phê nhỏ với món đặc trưng vừa ngon vừa rẻ như: bánh xèo Chendol, bánh Apom … đến mì xào, mì hoành thánh…

Một số món ăn bạn nên thử khi đến đây là Hokkien mee, Assam laksa, Wonton mee, Rojak, Lor bak, Curry mee, Nasi kandar, Char kway teow, p, Kacang ice cream, Koay chia.