VNReport»Top»Top 8 Địa điểm du lịch tuyệt vời của Châu Á

Top 8 Địa điểm du lịch tuyệt vời của Châu Á

06:54 - 11/04/2023

Châu Á là nơi có nền văn hóa đa dạng, cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, một nền ẩm thực phong phú cùng một loạt địa điểm du lịch nổi tiếng. Cùng tìm hiểu những điểm đến tuyệt vời mà bạn không thể bỏ lỡ.

Angkor Wat – Campuchia

Trong chuyến du lịch châu Á của mình du khách nhất định không được bỏ qua Angkor Wat Ngôi đền này được xây dựng vào đầu thế kỷ 12, là quần thể đền đài rộng 162.6 ha với nhiều kiến trúc cổ quan trọng. Đặc biệt  đây còn là một trong bảy kỳ quan thế giới được UNESCO công nhận. 

 

Kiến trúc ngôi đền mô phỏng theo hình ngọn núi Meru vĩ đại của Ấn Độ, ngọn tháp trung tâm cao nhất tới 65m tượng trưng cho núi Meru huyền thoại, bao quang là năm ngọn tháp tương ứng với năm đỉnh núi. Toàn bộ được xây bằng đá sa thạch và đá tổ ong. Tất cả khối đá đó được xếp chồng lên nhau mà không có chút chất kết dính hay bê tông cốt thép nào cả.

Vạn lý Trường Thành – Trung Quốc 

Một trong những công trình nổi tiếng và hoành tráng của Châu Á mà có lẽ không ai là không biết đến mang tên Vạn lý Trường Thành. Được coi là công trình duy nhất trên Trái Đất có thể nhìn thấy từ vũ trụ, Vạn lý Trường Thành được Tần Thủy Hoàng xây từ năm 220 TCN tới năm 200 TCN. Tọa lạc tại phía Bắc Trung Quốc, dài tới 56.000 km với chiều cao trung bình tường thành là 7m so với mặt đất, rộng trung bình 5-6m. 

Tùy vào từng mùa ở Vạn Lý Trường Thành, mọi người đến đây sẽ cảm nhận những nét riêng. Mỗi mùa mang đến một không gian thư giãn và được nhiều người tìm đến. Nhưng theo người Trung Quốc chia sẻ, mùa thu sẽ là mùa đẹp nhất và thích hợp nhất mà du khách nên đến thăm nơi này.

Công viên hoa tử đằng – Nhật Bản

Nhật Bản không chỉ nổi tiếng với hoa anh đào hay lá phong mà nơi đây còn hấp dẫn khách du lịch với mùa hoa tử đằng (Ashikaga Wisteria) nở rộ vào tháng 4, tháng 5. Đặc biệt, công viên hoa tử đằng Ashikaga ở thành phố Ashikaga, tỉnh Tochigi với không gian rộng lớn lên đến 8 ha, hội tụ những thảm hoa đủ màu sắc hàng năm thu hút đến hàng triệu du khách tham quan. Hoa tử đằng rực rỡ màu sắc phủ kín bên trong khuôn viên công viên vẽ nên phong cảnh tuyệt đẹp. Chắc chắn nơi đây sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Thành phố cổ Bagan – Myanmar

Bagan, tên cũ là Pagan từng là thủ đô của Myanmar suốt 230 năm qua, diện tích tuy nhỏ nhưng ở Bagan tồn tại rất nhiều di tích đền chùa được xây dựng. Được biết, các chuyên gia đánh giá nơi đây có khoảng 10.000 ngôi chùa được xây dựng và vẫn lưu giữ lại 2000 công trình cho đến tận ngày nay.

Những nét nguyên sơ, mộc mạc mà thành phố cổ Bagan còn sót lại khiến cho Bagan mang nhiều lời đồn bí ẩn. Cũng chính từ đó mà nơi đây trở nên hấp dẫn du khách tham quan, khám phá. Đặc biệt, ở Bagan đẹp nhất vào buổi sáng khi bình minh lên, bạn có thể ngắm trọn được nét hoang sơ cổ kính. Đây chắc chắn sẽ là một trong những dấu ấn không bao giờ quên khi du lịch tại đây.

Đảo Palawan – Philippine

Palawan là đảo lớn thứ 5 của Philippines với diện tích 12.189 km2, nằm ở phía tây nam, ngăn cách biển Đông với biển Sulu. Đây là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch cả trong nước cũng như quốc tế. Phong cảnh thiên nhiên tuyệt diệu cùng các rạn san hô đan xen khoe sắc rực rỡ, thêm vào đó là những khu rừng nhiệt đới xanh mướt sẽ khiến bạn cảm thấy cực kỳ thích thú. 

Đặt chân đến với đảo Palawan, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm dòng sông đom đóm Iwahig, vịnh El Nido, vịnh Honda, bãi biển Sabang… hay tham gia vào các trò chơi lặn biển để từ từ chìm vào thế giới dưới lòng đại dương đầy mê hoặc.

Núi lửa Bromo – Indonesia

Núi lửa Bromo là một phần của dãy Tengger, Đông Java, Indonesia, cao 2329m, có lịch sử lâu đời với vẻ đẹp hùng vĩ. Mặc dù không phải là ngọn núi lửa cao nhất nhưng lại là địa điểm thu hút nhiều người từ khắp nơi trên thế giới đổ về. Để lên được đỉnh núi, cần phải đi xe Jeep và hầu hết du khách thường đến đây từ trước khi trời sáng để có cơ hội ngắm bình minh trên núi.

Ở đây, khách tham quan còn có thể thuê ngựa để di chuyển trên địa hình gập ghềnh. Lưu ý, để tận mắt chứng kiến núi lửa thì du khách cần phải hết sức cẩn thận, di chuyển nép sát lan can, không đùa giỡn, không cầm đồ đạc trên tay để tránh gặp nguy hiểm.

Arashiyama – Nhật Bản

Nhắc đến Arashiyama nhiều người sẽ nhớ ngay đến con đường tre. Không gian tuyệt vời của rừng tre Arashiyama mang vẻ đẹp hiếm thấy, điều làm nên sự nổi tiếng của rừng tre này chính là con đường xuyên qua khu rừng. Con đường này có tổng chiều dài 600m, được bao bọc bởi những tấm cỏ khô, kết hợp với khung cảnh xanh mướt của rừng tre tạo nên một tuyệt sắc cảnh đáng kinh ngạc. Xung quanh có chùa Tenryuji – một trong những ngôi chùa thiền tiêu biểu của Nhật và nhà ga Torokko Arashiyama.

Mù Cang Chải – Việt Nam

Một trong những địa điểm du lịch tuyệt đẹp ở Việt Nam cũng như của châu Á là Mù Cang Chải. Mù Cang Chải là một huyện vùng cao nằm ở phía tây của Yên Bái, cách trung tâm tỉnh gần 200km. Vùng đất này nằm dưới chân của dãy núi Hoàng Liên Sơn, ở độ cao trên 2.000m so với mặt biển. 

Đến với Mù Cang Chải du khách sẽ được ngắm nhìn những biển mây trắng bồng bềnh bao phủ cả triền núi, khám phá được nhiều điều thú vị về cảnh sắc thiên nhiên, những thửa ruộng bậc thang và những nét đặc sắc của văn hóa vùng cao. Đặc biệt, thời điểm thích hợp nhất để du lịch là giữa tháng 9 đến giữa tháng 10. Lúc này lúc này toàn bộ Mù Cang Chải sẽ vàng rực một màu lúa, thời tiết thuận lợi để đến thăm nơi đây.