VNReport»Top»Top 5 tác giả truyện tranh nổi tiếng nhất Nhật Bản

Top 5 tác giả truyện tranh nổi tiếng nhất Nhật Bản

06:56 - 12/04/2023

Bảy viên ngọc rồng, Doraemon, Naruto… đều là những bộ truyện tranh Nhật Bản đình đám và có sức hút với nhiều khán giả. Qua đó, tên tuổi của tác giả những bộ truyện này cũng trở nên nổi tiếng hơn.

Fujiko Fujio

Nhắc đến tác giả truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản không thể bỏ qua Fujiko Fujio. Đây là bút danh của cặp đôi tác giả bộ truyện tranh nổi tiếng thế giới Doraemon. Tên thật của hai nhà văn là Fujimoto Hiroshi (bút danh Fujiko F. Fujio) và Abiko Motoo (bút danh Fujiko Fujio A.). Cả hai quen biết nhau từ hồi tiểu học và cùng có niềm đam mê vẽ tranh. Lên đến trung học, họ đã bắt đầu vẽ manga cho một nhà xuất bản và cho ra tác phẩm đầu tay dưới cùng bút danh là Tenshi Tama – chan.

Bộ đôi tác giả sử dụng bút danh chung Fujiko Fujio

Truyện tranh Doraemon

Nhưng đến năm 1988, hai người ngừng hợp tác cùng nhau do manga của Fujimoto dành cho trẻ em còn đối tượng của Abiko hướng đến là lứa tuổi thiếu niên. Các bộ truyện của 2 ông đều rất thành công nhưng Doraemon vẫn là tác phẩm kinh điển, đem lại thành công vang dội, đưa tên tuổi hai tác giả đến gần hơn với khán giả. 

Gosho Aoyama

Gosho Aoyama tên khai sinh là Aoyama Yoshimasa, là một họa sĩ truyện tranh Nhật Bản. Và chính là tác giả của bộ truyện tranh nổi tiếng thế giới Thám tử lừng danh Conan. Ngay từ nhỏ, ông đã có tài vẽ tranh, trong một cuộc thi ông đã giành chiến thắng với bức tranh “Cuộc chiến Yukiai” và được trưng bày tại cửa hàng bách hóa Tottori Daimaru.

Tác giả Gosho Aoyama

Lần đầu tiên Gosho Aoyama ra mắt công chúng bằng tư cách họa sĩ với tác phẩm Chotto Mattete, được xuất bản năm 1987 trên tạp chí hàng tuần Shonen Sunday. Ngay sau đó, tác phẩm Magic Kaito của ông cũng được xuất bản trên cùng tạp chí. Nhân vật chính của Magic Kaito là Kaito Kuroba/ Kaito Kid sau đó đóng vai chính trong loạt phim Case Closed.

Eiichiro Oda

Thêm một họa sĩ truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng đó là Eiichiro Oda, ông được biết đến nhiều với loạt truyện tranh One Piece nổi tiếng trên toàn thế giới. One Piece có hơn 345 triệu bản phát hành trên toàn thế giới, cũng là bộ truyện tranh bán chạy nhất mọi thời đại. Chính nhờ sự nổi tiếng của bộ truyện này đã khiến Eiichiro Oda được mệnh danh là một trong những họa sĩ thay đổi lịch sử manga.

Tác giả Eiichiro Oda

Được biết, ngay khi còn là học sinh trung học, Eiichiro đã nhận được giải thưởng Tezuka (cây bút mới) của tạp chí Shounen Jump cho tác phẩm truyện ngắn Wanted!. Thời gian làm trợ trợ lý cho Kaitani Shinobu, Watsuki Nobuhiro và Tokuhiro Masaya ông đã cho ra đời One-shot Romance Dawn, tiền thân của One Piece. Và đến năm 1997, bộ truyện tranh One Piece của Eiichiro Oda được đăng tải trên tuần san Shounen Jump và đưa tên tuổi của ông nổi tiếng toàn thế giới.

Akira Toriyama

Akira Toriyama là tác giả của bộ truyện tranh Bảy viên ngọc rồng – một trong những bộ truyện tranh đình đám và thành công nhất trên thế giới. Tác phẩm này được xuất bản lần đầu năm 1984 trên tạp chí Weekly Shonen Jump và may mắn nổi tiếng ngay sau đó. Số lượng bán ra của truyện vượt qua 156 triệu bản và được xem là “manga Shonen có tầm ảnh hưởng nhất”. Năm 1995, Bảy viên ngọc rồng cũng đã tăng số lượng phát hành của tập truyện lên 6,53 triệu.

Tác giả Akira Toriyama

Bảy viên ngọc rồng thành công đến mức chuyển thể thành 5 bộ phim anime, phim hoạt hình và nhiều trò chơi điện tử. Bộ truyện không chỉ nổi tiếng ở Nhật Bản mà còn thành công vang dội ở Bắc Mỹ, châu Âu. 

Masashi Kishimoto

Masashi Kishimoto là họa sĩ truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản, cũng là người sáng tác ra bộ truyện Naruto đình đám. Ông sinh ra tại Okayama, Nhật Bản, từ khi còn học tiểu học ông đã là một fan cuồng của thể loại anime và manga.

Tác phẩm đầu tay của ông khi 21 tuổi – Karakuri, đã mang đến cho ông giải thưởng “Hop Step Award” và mở ra cho ông con đường đầy triển vọng. Năm 1997 phiên bản one-shot của Naruto được xuất bản. Bộ truyện này hiện nay vẫn tiếp tục với hơn 45 tập, 71 triệu bản được bán ở Nhật và hơn 93 triệu bản trên thế giới. Qua đó, đưa Naruto thành một trong những bộ truyện tranh được yêu thích nhất thế giới và giúp Masashi Kishimoto trở thành họa sĩ manga nổi tiếng nhất mọi thời đại.