VNReport»Sự kiện & Bình luận»Trong nước»Vụ ô tô tông 17 xe máy tại Hà Nội: Bảo hiểm BSH tạm ứng 250 triệu đồng khắc phục thiệt hại

Vụ ô tô tông 17 xe máy tại Hà Nội: Bảo hiểm BSH tạm ứng 250 triệu đồng khắc phục thiệt hại

14:11 - 12/04/2023

Liên quan vụ tai nạn liên hoàn tại nút giao Võ Chí Công – Xuân La (Hà Nội), Bảo hiểm BSH cho biết sẽ tạm ứng 250 triệu đồng cho chủ xe để khắc phục thiệt hại của các nạn nhân.

Chiều ngày 5/4, tại khu vực ngã tư Võ Chí Công – Xuân La (phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa xe ô tô Kia Forte BKS 29A-083.12 với 17 xe máy đi trên đường. Sau cú va chạm, 18 người bị thương, được đưa đi cấp cứu kịp thời và hiện đã có một số nạn nhân ra viện.

Cơ quan điều tra cho biết lái xe ô tô gây ra tai nạn là ông Hoàng Ngọc Vĩnh, sinh năm 1960, trú tại Long Biên, Hà Nội. Cơ quan công an cho biết nguyên nhân gây tai nạn do ông Vĩnh đạp nhầm chân ga và chaanh phanh, dẫn đến không làm chủ được tốc độ. Kết quả kiểm tra xác nhận tài xế không có nồng độ cồn và ma túy khi sử dụng phương tiện.

Chiếc Kia Forte tông hàng chục xe máy tại ngã tư đường Võ Chí Công – Xuân La. (Ảnh: Nguyễn Quang)

Liên quan đến vụ việc kể trên, công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn – Hà Nội (Bảo hiểm BSH) cho biết vừa có văn bản gửi chủ xe 29A-083.12 về việc thông báo tạm ứng tiền bồi thường cho chủ xe liên quan tới vụ tai nạn.

Theo đó, chiếc Kia Forte BKS 29A-083.12 đã tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới tại BSH Hà Nội có hiệu lực từ ngày 8/6/2022 đến ngày 8/6/2023. Ngày 8/4, đơn vị bảo hiểm đã nhận được thông báo tai nạn và yêu cầu bồi của khách hàng với nội dung đề nghị BSH giải quyết quyền lợi theo quy định.

Căn cứ vào các điều khoản hợp đồng và tính chất vụ việc, BSH tạm ứng số tiền bồi thường là 250 triệu đồng cho khách hàng để sớm khắc phục một phần thiệt hại của các nạn nhân liên quan.

Bên cạnh đó, đơn vị bảo hiểm cũng đề nghị chủ xe lập đề nghị tạm ứng bồi thường gửi tới doanh nghiệp và phối hợp với các bên liên quan để hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bồi thường theo đúng quy định pháp luật. BSH cũng đã có văn bản gửi Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) để báo cáo về việc giải quyết bồi thường bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với vụ tai nạn này.