VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Tiffany mở cửa hàng đầu tiên ở TP HCM

Tiffany mở cửa hàng đầu tiên ở TP HCM

17:11 - 21/04/2023

Thương hiệu trang sức cao cấp do LVMH sở hữu mở cửa hàng ở tầng L1, tòa nhà Union Square, 171 đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM.

Nikkei Asia đưa tin, thương hiệu trang sức cao cấp Tiffany khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP HCM, nhằm thu hút giới thượng lưu ở một trong những thành phố có số người giàu tăng nhanh nhất thế giới.

Tiffany – thương hiệu trang sức đến từ Mỹ thành lập vào năm 1837 – được tập đoàn hàng xa xỉ LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton của Pháp mua lại vào năm 2021. Với việc khai trương thử cửa hàng ở TP HCM vào thứ Sáu, Tiffany cũng mở rộng sự hiện diện của mình ở châu Á – khu vực đem về doanh thu nhiều nhất cho LVMH.

Tiffany sẽ trực tiếp điều hành cửa hàng ở TP HCM, trong khi cửa hàng Việt Nam đầu tiên của thương hiệu này – ở trung tâm mua sắm Tràng Tiền Plaza (Hà Nội) – được điều hành bởi một nhà phân phối.

Tiffany là thương hiệu trang sức cao cấp đến từ Mỹ thành lập vào năm 1837.

Tiffany là thương hiệu trang sức cao cấp đến từ Mỹ thành lập vào năm 1837.

Sau khi mua lại Tiffany, LVMH đã chi mạnh tay để cải tổ thương hiệu này trên toàn cầu, bao gồm một chiến dịch quảng cáo với ca sĩ Beyonce và tăng cường điều hành trực tiếp các cửa hàng.

Phát biểu với Nikkei Asia, Tiffany cho biết “rất tự hào khi có được vị trí đắc địa này” và mong muốn mở rộng hoạt động tại Việt Nam.

Được trang hoàng bằng đèn chùm và quầy bar phục vụ cocktail, cửa hàng nằm ở tầng L1 của tòa nhà Union Square, 171 đường Đồng Khởi – một con phố mua sắm lớn nơi có nhà hát thành phố và Nhà thờ Đức Bà.

Tiffany mở cửa hàng đầu tiên của mình ở TP HCM trong bối cảnh quy mô giới thượng lưu của thành phố đang gia tăng nhanh chóng. Theo một báo cáo gần đây của Henley & Partners, thành phố lớn nhất Việt Nam có 7.700 triệu phú USD, nhiều thứ 67/97 thành phố được thống kê. Nhưng trong 10 năm qua, số triệu phú ở TP HCM tăng 82%, tốc độ nhanh thứ 9 trên toàn cầu.

Theo một báo cáo khác của Knight Frank, số người giàu Việt Nam (được định nghĩa là có tài sản ít nhất 30 triệu USD) tăng 110% từ năm 2016 đến 2021 – tốc độ nhanh thứ 4 ở châu Á sau Thái Lan, Singapore và Trung Quốc. Nhưng con số này giảm gần đây do một số lãnh đạo doanh nghiệp bị bắt, đóng cửa do Covid và suy giảm thương mại toàn cầu.

Thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, là động lực tăng trưởng lớn nhất cho LVMH. Việc nước này mở cửa trở lại từ cuối năm ngoái giúp thúc đẩy doanh số và giá cổ phiếu của tập đoàn từ đầu năm nay. Nhờ đó, giá trị tài sản của Chủ tịch kiêm CEO Bernard Arnault – người giàu nhất thế giới – ngày càng tăng cao.

Theo HSBC, Tiffany là thương hiệu kiếm nhiều tiền thứ 4 cho LVMH – sau Louis Vuitton, Dior và Hennessy.