VNReport»Kinh tế»Top 10 tài tử Hollywood được trả lương cao nhất 2022

Top 10 tài tử Hollywood được trả lương cao nhất 2022

14:43 - 03/05/2023

Theo SCMP, Tom Cruise, Will Smith, Brad Pitt, Leonardo DiCaprio… là những cái tên đình đám đã bỏ túi hàng triệu USD trong năm vừa qua.

Tom Cruise

Đứng đầu danh sách nam diễn viên được trả cát-xê cao nhất thế giới năm 2022 là Tom Cruise. Được biết, dự án phim điện ảnh Top Gun phần 2 của anh sau khi phát sóng đã thu về doanh thu phòng vé toàn cầu 1,37 tỷ USD, tính đến tháng 8.

Theo Insider, ban đầu mức lương của Tom Cruise cho dự án này là 13 triệu USD. Tuy nhiên, một số phương tiện truyền thông cho biết, sau khi cộng thêm doanh thu chiếu rạp, nam tài tử đã thu về khoản tiền cao hơn gấp 10 lần mức cát-xê ban đầu. Chính thành công của Top Gun đã khiến đã giúp Tom Cruise trở thành diễn viên Hollywood được trả lương cao nhất trong năm 2022.

Will Smith

Sau cái tát Chris Rock trên sân khấu Lễ trao giải Oscar 2022 Will Smith tạm thời đóng băng sự nghiệp. Trong năm 2022, nam diễn viên thành công trong nhiều hệ thống giải thưởng điện ảnh với dự án King Richard.

Tác phẩm mới Emancipation của Will Smith  được giới chuyên môn đánh giá cao và dự đoán có thể giúp anh trở lại Hollywood, theo BBC. Được biết, với bộ phim này Will Smith được trả mức lương 35 triệu USD. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là mức thù lao gốc, chưa tính thêm doanh thu phòng vé sau khi công chiếu. Vậy nên, nếu chỉ tính riêng phần thù lao gốc thì anh là ngôi sao được trả thù lao cao nhất.

Leonardo DiCaprio

Leonardo DiCaprio luôn được giới chuyên môn đánh giá cao và là cái tên bảo chứng doanh thu phòng vé. Một số dự án nổi bật của anh bao gồm Shutter Island (2010), Django Unchained (2012) và Once Upon a Time… Đây đều là tác phẩm đem lại cho nam diễn viên mức lương hậu hĩnh trong nhiều năm qua.

Bộ phim mới nhất của Leonardo DiCaprio mang tên Killers of the Flower Moon đóng chung với tài tử gạo cội Robert De Niro. Với dự án này anh được trả mức cát-xê 30 triệu USD. Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết của David Grann, mô tả những vụ thảm sát hàng loạt thổ dân châu Mỹ Osage năm 1920.

Brad Pitt

Là ngôi sao hàng đầu Hollywood nên Brad Pitt luôn giữ được cát-xê ở mức cao. Mặc dù những năm gần đây, nam diễn viên không tham gia đóng phim nhiều nhưng các dự án của anh đều gây được sự chú ý. Được biết, sau Bullet Train, Brad Pitt đã đạt thỏa thuận thành công mức cát-xê trị giá 30 triệu USD cho hợp đồng phim mới của Apple Studios. Theo SCMP, trong phim nam diễn viên sẽ vào vai tay đua Công thức 1 kỳ cựu. Kịch bản phim được viết bởi Ehren Kruger của Top Gun: Maverick và còn có sự tham gia của nhà vô địch F1 – Lewis Hamilton. 

Dwayne ‘The Rock’ Johnson

 

Xuất thân là một đô vật chuyên nghiệp hiện tại Dwayne Johnson đã trở thành một trong những ngôi sao được trả lương cao nhất thế giới. Với vai diễn Black Adam của DC Comics, nam diễn viên được trả khoản lương khổng lồ đến 22,5 triệu USD. Ngoài ra, anh còn kiếm thêm triệu USD nhờ quảng cáo phim trên trang Instagram với 350 triệu lượt theo dõi, theo Insider.

Will Ferrell

Will Ferrell được biết đến với những vai diễn hài hước. Nhờ sự nổi tiếng nhiều năm trong ngành đã giúp nam tài tử tích lũy được khối tài sản đáng kể. Với hợp đồng đóng phim Spirited, anh đã bỏ túi thêm cho mình 20 triệu USD.

Chris Hemsworth 

Chris Hemsworth lần đầu gia nhập Marvel với vai Thor, khi ấy anh vẫn chỉ là một diễn viên đang lên. Thế nhưng, sau nhiều năm nam diễn viên ngày càng gặt hái được thành công và khiến mọi người ngỡ ngàng với mức cát-xê cực cao. Từ 122.000 USD mức lương của Chris Hemsworth đã tăng lên con số khổng lồ 18 triệu USD với vai diễn trong Thor: Love and Thunder (2022). Và với bộ phim Extraction 2, anh đã nhận được khoản thù lao lên tới  20 triệu USD.

Vin Diesel

Sẽ thật thiếu sót khi bỏ qua Vin Diesel trong danh sách này –  nam chính trong series phim đình đám, ăn khách bậc nhất Hollywood – Fast and Furious. Hiện tại, phần thứ 11 của loạt phim này đang tiếp tục được thực hiện với sự tham gia của Vin. Được biết, nam diễn viên đã bỏ túi cát-xê 20 triệu USD cho vai diễn này. 

Tom Hardy

Cái tên Tom Hardy được biết đến với khán giả thông qua một số bộ phim như RocknRolla (2008) và Inception (2010). Đặc biệt, nam diễn viên ngày càng tỏa sáng và nâng cao danh tiếng của mình nhờ loạt phim Venom của Vũ trụ điện ảnh Marvel. Được biết, tài tử 45 tuổi đã kiếm khoảng 20 triệu USD khi tái ký hợp đồng với nhân vật do Disney sản xuất cho  bộ phim trong mùa thứ ba sắp tới.

Joaquin Phoenix 

Cuối cùng trong danh sách những nam diễn viên được trả lương cao nhất thế giới năm 2022 là Joaquin Phoenix. Nam diễn viên đã được Warner Bros ký hợp đồng cho vai diễn phản diện Joker của DC Comics. Theo Variety, anh được trả 4,5 triệu USD cho bộ phim năm 2019. Theo thời gian, danh tiếng và cát xê của anh cũng được nâng cao với 20 triệu USD cho dự án Joker 2.