VNReport»Kinh tế»Tiêu dùng»10 Công ty sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới

10 Công ty sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới

07:17 - 05/05/2023

Hàng tiêu dùng là những mặt hàng thiết yếu không thể bỏ qua trong cuộc sống hàng ngày của gia đình. Trên thế giới có không ít những công ty sản xuất hàng tiêu dùng hàng đầu với doanh thu mỗi năm lên đến chục tỷ USD, cùng khám phá nhé!

Johnson & Johnson

Được thành lập năm 1886, Johnson & Johnson là một trong những công ty sản xuất hàng tiêu dùng hàng đầu của Mỹ nói riêng và trên toàn thế giới hiện nay. Johnson & Johnson hiện tại có đến hơn 250 công ty con khác nhau đang hoạt động tại 60 quốc gia trên thế giới. Công ty sản xuất lĩnh vực chủ chốt là các sản phẩm vệ sinh. Một số nhãn hiệu nổi bật của Johnson & Johnson cung cấp cho người tiêu dùng phải kể đến như: Johnson Baby, Neutrogena, Band Aid hay Listerine,… 

Kraft Foods

Với thâm niên hơn 100 năm Kraft Foods là công ty sản xuất bánh kẹo hàng đầu nước Mỹ. Công ty này luôn tự hào là đơn vị cung cấp thực phẩm bánh kẹo chất lượng hàng đầu cho người tiêu dùng trên toàn thế giới. Không khó để bắt gặp các sản phẩm mang thương hiệu Kraft Foods ở các quốc gia trên thế giới. Thương hiệu Kraft Foods gồm nhiều sản phẩm nổi bật trong đó phải kể đến bánh kem Oreo – đây chính là thương hiệu bánh quy bán chạy nhất trong lịch sử của ngành sản xuất bánh kẹo trên thế giới.

Nestlé

Nestlé là công ty sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới hiện nay có trụ sở chính đặt tại Vevey, Thụy Sĩ với mạng lưới công ty con và thị trường rộng rắp toàn cầu. Các sản phẩm của Nestlé đều vô cùng quen thuộc với người tiêu dùng. Bao gồm thực phẩm cho trẻ em, nước khoáng, cà phê, các sản phẩm từ sữa với nhãn hiệu nổi tiếng như Milo, Lavie, Maggi, Chocolate Kitkat, NesCafe … Công ty này điều hành gần 500 nhà máy ở 86 quốc gia trên thế giới với hơn 280.000 nhân viên, tiếp thị 8500 thương hiệu, 30.000 sản phẩm. Tổng doanh thu của Nestlé tính đến năm 2015 đạt 87 tỷ đô.

General Mills

Thêm một cái tên có mặt trong danh sách những tập đoàn chuyên sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới là General Mills. Công ty được thành lập năm 1856 với trụ sở đặt tại Golden Valley, Minnesota, một vùng ngoại ô của thành phố Minneapolis, Hoa Kỳ. Tập đoàn General Mills hướng đến các lĩnh vực sản xuất chủ chốt bao gồm: Đồ chơi, thực phẩm và cả quần áo. Trong số đó nổi bật nhất và được người tiêu dùng yêu thích chính là kem Haagen-Daz, bánh ngũ cốc Nature Valley.

Kellogg’s

Kellogg’s là công ty sản xuất thực phẩm tiêu dùng nhanh của tập đoàn Kellggo’s Co.,Ltd, Mỹ. Trụ sở chính đặt tại thành phố Battle Creek, bang Michigan, Hoa Kỳ. Năm 2015, tổng doanh thu của Kellogg’s đạt 13,5 tỷ đô. Mặc dù sản phẩm của Kellogg’s không thực sự quen thuộc với người Việt nhưng nó vẫn nằm trong top 10 công ty  sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới. Với một số sản phẩm chủ yêu như ngũ cốc, bánh quy, bánh mì, bánh ngọt…. Đặc biệt, sản phẩm bột ngũ cốc ăn sáng đã được sản xuất ở 18 quốc gia khác nhau và được bày bán ở hơn 180 quốc gia khắp thế giới có Việt Nam.

PepsiCo

PepsiCo là một tập đoàn thực phẩm, đồ ăn nhẹ và đồ uống đa quốc gia của Hoa Kỳ. Được thành lập năm 1965, trụ sở chính đặt tại thành phố Purchase, New York. Là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm của Coca Cola nên rất dễ hiểu khi PepsiCo nằm trong top những công ty thực phẩm hàng đầu lớn trên thế giới. Mỗi năm, doanh thu PepsiCo thu về ước tính không dưới 50 triệu USD. Để đạt được nguồn doanh thu khổng lồ này công ty khiến người tiêu dùng toàn cầu phải quen thuộc với một số sản phẩm như gà rán KFC, nước uống Pepsi, 7up hay Pizza Hut…

Procter & Gamble (P&G)

Procter & Gamble (P&G) là một trong những tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất hàng đầu thế giới hiện nay. P&G được thành lập năm 1837 với trụ sở chính đặt tại Mỹ. Đặc biệt, hóa mỹ phẩm là lĩnh vực đem lại doanh thu khổng lồ hàng năm cho tập đoàn. Có thể kể đến những thương hiệu nổi tiếng hàng đầu như: Ariel, Pamper, Tide, Safeguard, Head & Shoulders, Gillette, Pantene,…

P&G hiện nay đã trở thành thương hiệu quen thuộc có mặt ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. P&G sở hữu các thương hiệu hàng tiêu dùng quen thuộc ở Việt Nam như: bột giặt Tide, nước xả vải Downy, dầu gội đầu Rejoice, dầu gội đầu Pantene, tã giấy Pamper…

Coca Cola

Coca Cola được biết đến là công ty hàng đầu thế giới về sản xuất các loại đồ uống. Tập đoàn được sáng lập từ năm 1982, trụ sở chính tại Mỹ với quy mô hoạt động trên 200 quốc gia. Nhắc đến tập đoàn này, người tiêu dùng sẽ nghĩ ngay đến một loạt đồ uống nổi tiếng như: Coca Cola, Joy, Fanta, Nutri Boost hay Sprite… Các loại đồ uống này đã trở thành phần quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của công dân trên toàn cầu.

Unilever

 

Unilever là tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng được thành lập bởi Anh và Hà Lan. Công ty có giá trị đứng thứ bảy ở châu Âu và là một trong những công ty đa quốc gia lâu đời nhất. Các mặt hàng tiêu dùng của tập đoàn sản xuất bao gồm mỹ phẩm, dầu gội, hóa chất giặt tẩy, kem đánh răng, thực phẩm…. Có thể kể đến như: Comfort, Clear, Dove, Knorr, Rexona, Lipton, Lifebuoy  hay Sunlight, và Omo,…Đây đều là những mặt hàng quen thuộc với hàng nghìn người tiêu dùng trên thế giới. Bởi vậy, không có gì lạ khi Unilever có mặt trong danh sách 10 công ty sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất thế giới.

Mars

Mars là cái tên cuối cùng trong danh sách công ty sản xuất hàng tiêu dùng lớn nhất trên thế giới với trụ sở đặt tại McLean, Virginia, Hoa Kỳ. Đây là tập đoàn chuyên sản xuất bánh kẹo, thức ăn cho thú cưng cũng như một số sản phẩm khác trên toàn cầu của Mỹ. Có thể kể đến một số thương hiệu nổi tiếng mà Mars sở hữu là Starburst, Snickers hay M&M’s. Bên cạnh đó, họ còn cung cấp thực phẩm cho thú cưng như Pedigree, Whiskas và Kitekat.