VNReport»Kinh tế»Tài chính»Giá vàng hôm nay 5/5: Vàng tăng vọt lên mức kỷ lục

Giá vàng hôm nay 5/5: Vàng tăng vọt lên mức kỷ lục

07:16 - 05/05/2023

Giá vàng hôm nay 5/5, ghi nhận tại thị trường thế giới tăng vọt lên mức cao kỷ lục nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn. Trong khi đó, giá vàng trong nước tiếp tục ổn định.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước rạng sáng nay tiếp tục ổn định, cụ thể giá vàng hôm nay tại các công ty vàng bạc đang niêm yết như sau: 

Trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,60 triệu đồng/lượng mua vào và 67,20 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,22 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,60 triệu đồng/lượng mua vào và 67,22 triệu đồng/lượng bán ra.

Còn với giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,6 triệu đồng/lượng mua vào và 67,2 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,62 – 67,18 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Giá vàng trong nước cập nhật 7 giờ sáng ngày 5/5 như sau:

Giá vàng thế giới 

Giá vàng thế giới rạng sáng nay ghi nhận với vàng giao ngay ở mức 2.049,430 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 58,08 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 9,12 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,9%, đạt mức 2.055,30 USD.

Trước đó, trong phiên giao dịch tối ngày 4-5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đã đẩy lên mức cao kỷ lục trên 2.080 USD/ ounce nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh hệ thống ngân hàng hỗ loạn và lo lắng về suy thoái kinh tế toàn cầu và/hoặc Mỹ. Theo Giám đốc chiến lược vàng George Milling-Stanley tại State Street Global Advisors, cú đẩy giá vàng lên mức cao kỷ lục trong thời gian ngắn có thể chỉ là khởi đầu cho một đợt phục hồi dài hạn trong năm 2023 khi sự bất ổn của thị trường và sự lo lắng của nhà đầu tư thúc đẩy giá thị trường.

Vàng thế giới rạng sáng nay tăng mạnh. Ảnh: VTC New

Theo Kitco, vàng đã trải qua phiên điều chỉnh nhẹ, tuy nhiên vẫn trụ vững trên mốc 2.000 USD/ounce khi các mối quan tâm về các vấn đề xoay quanh ngành ngân hàng tại Mỹ đã thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản trú ẩn an toàn, cùng với đặt cược của thị trường vào việc tạm dừng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Trong vài tháng qua, giá trị của vàng đã tăng mạnh. Trên thực tế, chỉ vài tuần trước, giá của loại kim loại quý này đã gần như đạt mức cao nhất mọi thời đại và trải qua vài ngày trên mức giá 2.000 USD/ounce mà nó chưa từng đạt được kể từ khi phá vỡ kỷ lục đó.

Brian Lan, Giám đốc điều hành của đại lý vàng Singapore GoldSilver Central cho biết, mặc dù vàng có thể bị bán chốt lời trong thời gian tới, nhưng kim loại quý này vẫn có triển vọng tăng giá do rủi ro kinh tế.