VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»LG Innotek đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Hải Phòng

LG Innotek đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Hải Phòng

07:56 - 27/06/2023

Công ty Hàn Quốc đầu tư để mở rộng cơ sở sản xuất module máy ảnh cho điện thoại thông minh tại Khu công nghiệp Tràng Duệ, Hải Phòng.

LG Innotek – một nhà cung cấp module máy ảnh lớn cho iPhone của Apple – sẽ đầu tư thêm 1 tỷ USD vào Hải Phòng để tăng hơn gấp đôi năng lực sản xuất tại đây.

Công ty Hàn Quốc cho biết họ có kế hoạch giải ngân từ tháng 7 năm nay đến tháng 12/2025 để xây dựng một nhà máy sản xuất module máy ảnh mới tại khu liên hợp sản xuất của mình ở Khu công nghiệp Tràng Duệ, thành phố Hải Phòng. LG Innotek dự kiến hoàn thành xây dựng nhà máy vào nửa cuối năm 2024 với mục tiêu vận hành thương mại vào năm 2025.

UBND Hải Phòng trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh tăng vốn cho LG Innotek.

UBND Hải Phòng trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh tăng vốn cho LG Innotek.

Sáng ngày 26/6, UBND Hải Phòng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh tăng vốn cho LG Innotek. Thành phố sẵn sàng lắp đặt các trạm biến áp cho nhà máy mới và giảm thuế.

Quyết định tăng đầu tư của LG Innotek được đưa ra không lâu sau chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, cùng với phái đoàn kinh tế lớn nhất từ trước đến nay của ông. Lãnh đạo các tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc, bao gồm LG, có mặt trong phái đoàn này.

Công ty con của LG Innotek tại Việt Nam – được thành lập vào tháng 9/2016 – chủ yếu sản xuất module máy ảnh cho điện thoại thông minh. Module máy ảnh là cảm biến ảnh được tích hợp với ống kính, thiết bị điện tử điều khiển và giao diện như CSI, Ethernet hoặc tín hiệu vi phân điện áp thấp thô đơn giản.

Cơ sở sản xuất của LG Innotek tại Hải Phòng đi vào hoạt động từ tháng 9/2017. Nó báo cáo doanh thu 4,3 nghìn tỷ won (3,3 tỷ USD) trong năm 2022, con số lớn nhất trong số các đơn vị ở nước ngoài của LG Innotek.

LG Innotek hiện đang vận hành 3 cơ sở sản xuất cốt lõi cho module máy ảnh – hai ở Hàn Quốc và một ở Việt Nam.

“Chúng tôi có kế hoạch cải thiện khả năng cạnh tranh kinh doanh toàn cầu của mình bằng cách tăng cường chuỗi cung ứng trong và ngoài nước”. CEO kiêm Chủ tịch LG Innotek Jeong Cheol-Dong cho biết. Ở Hàn Quốc, công ty tiết lộ kế hoạch đầu tư 1,4 nghìn tỷ won (1,07 tỷ USD) vào việc mở rộng các cơ sở sản xuất chất nền bán dẫn và module máy ảnh.

Động thái tăng vốn của LG Innotek giúp tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký mà Hải Phòng thu hút được từ đầu năm đạt 1,9 tỷ USD, bằng 95% kế hoạch năm. Hàn Quốc là nước đứng đầu về cả số dự án và số vốn đầu tư vào thành phố, trong tổng số 42 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký đầu tư, theo Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng. Trong số đó, Tập đoàn LG là nhà đầu tư lớn nhất với 7 dự án còn hiệu lực gồm LG Electronics, LG Display, LG Innotek …