VNReport»Top»7 công ty quân sự tư nhân hàng đầu thế giới

7 công ty quân sự tư nhân hàng đầu thế giới

08:01 - 29/06/2023

Những công ty quân sự tư nhân hàng đầu thế giới sử dụng hàng chục nghìn nhân viên. Họ thường làm việc cùng hoặc hỗ trợ các lực lượng quân sự của chính phủ ở khu vực xung đột hoặc những môi trường rủi ro cao khác.

Các công ty quân sự tư nhân (PMC) đóng vai trò quan trọng trong hoạt động an ninh và chiến tranh hiện đại trên khắp thế giới. Những công ty này cung cấp nhiều dịch vụ, từ an ninh vũ trang, hỗ trợ hậu cần, đào tạo đến phân tích tình báo. Họ thường làm việc cùng hoặc hỗ trợ các lực lượng quân sự của chính phủ ở khu vực xung đột hoặc những môi trường rủi ro cao khác.

Nhân viên của các PMC thường được đào tạo chuyên sâu và có kinh nghiệm, thường được tuyển dụng từ các cựu quân nhân hoặc cảnh sát. Chuyên môn này cho phép họ hoạt động hiệu quả trong môi trường xung đột.

Sau đây là những công ty quân sự tư nhân hàng đầu thế giới xếp hạng theo số nhân viên.

  1. G4S (Anh): 533.000 nhân viên

G4S là một công ty dịch vụ an ninh đa quốc gia của Anh và là PMC lớn nhất thế giới theo số lượng nhân viên. Mặc dù chủ yếu được biết đến với dịch vụ an ninh, G4S cũng hỗ trợ cho các hoạt động của chính phủ và quân đội. Với lực lượng lao động hơn nửa triệu người, G4S hoạt động tại hơn 90 quốc gia.

  1. Alliedbarton (Mỹ): 220.000 nhân viên

Alliedbarton – hiện là một phần của Allied Universal – là một công ty của Mỹ chuyên về các dịch vụ an ninh. Đây là một trong những PMC lớn nhất ở Mỹ, sử dụng khoảng 220.000 nhân viên. Các dịch vụ của họ bao gồm an ninh có vũ trang và không vũ trang, kiểm soát ra vào và ứng phó khẩn cấp …

  1. Wagner (Nga): Hơn 50.000 nhân viên

Wagner là một PMC của Nga được biết đến với việc tham gia vào những cuộc xung đột bao gồm ở Ukraine và Syria. Mặc dù rất khó xác minh chính xác số lượng nhân viên của Wagner do tính chất bí mật của nó, nhưng theo ước tính, công ty này sử dụng khoảng 50.000 người. Wagner có liên hệ với chính phủ Nga và tham gia vào các hoạt động bán quân sự.

  1. KBR (Mỹ): 28.000 nhân viên

KBR – trước đây gọi là Kellogg Brown & Root – là một công ty kỹ thuật và xây dựng của Mỹ cũng cung cấp các dịch vụ hỗ trợ quân sự. Với khoảng 28.000 nhân viên, KBR đã tham gia vào nhiều hoạt động quân sự và có sự hiện diện mạnh mẽ trong lĩnh vực quốc phòng. Các dịch vụ của họ bao gồm hậu cần, hỗ trợ căn cứ quân sự đến phát triển cơ sở hạ tầng.

  1. Academi (Mỹ): 21.000 nhân viên

Academi – trước đây gọi là Blackwater – là một PMC nổi tiếng có trụ sở tại Mỹ. Với khoảng 21.000 nhân viên, Academi cung cấp nhiều loại dịch vụ, bao gồm tư vấn, đào tạo và bảo vệ an ninh. Họ từng tham gia vào các hoạt động quân sự ở những nơi như Afghanistan và Iraq.

  1. CACI International (Mỹ): 20.000 nhân viên

CACI International là một công ty công nghệ thông tin và dịch vụ chuyên môn đa quốc gia của Mỹ, chuyên hỗ trợ cho các cơ quan chính phủ, bao gồm các tổ chức quốc phòng và tình báo. Với khoảng 20.000 nhân viên, CACI cung cấp những dịch vụ như an ninh mạng, phân tích thông tin tình báo và tích hợp hệ thống.

  1. DynCorp (Mỹ): 14.000 nhân viên

DynCorp là một PMC của Mỹ chủ yếu tập trung vào cung cấp dịch vụ hàng không, hậu cần và hỗ trợ đào tạo cho các khách hàng quân đội và chính phủ. Với lực lượng lao động khoảng 14.000 nhân viên, DynCorp đã tham gia vào nhiều hoạt động quốc tế khác nhau và có sự hiện diện mạnh mẽ trong ngành công nghiệp quốc phòng.