VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo vào chuỗi siêu thị bán buôn lớn nhất nước Mỹ

King Coffee của bà Lê Hoàng Diệp Thảo vào chuỗi siêu thị bán buôn lớn nhất nước Mỹ

08:13 - 13/07/2023

Chuỗi cà phê này cũng có các kế hoạch nhượng quyền thương hiệu và bán hàng trực tiếp vào các chuỗi cung ứng cũng như các chuỗi bán hàng lớn tại Mỹ.

Thông tin từ chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston, Mỹ cho biết, vừa qua, sản phẩm King Coffee – thương hiệu cà phê lớn của Việt Nam đã được bán trực tiếp vào hệ thống Costco Wholesale – một chuỗi bán buôn lớn nhất tại Hoa Kỳ.

Đại diện quản lý kinh doanh tại Mỹ của King Coffee – ông Kelvin Nguyễn – cho biết đến nay, King Coffee đã có kế hoạch triển khai và bán hàng trên hầu hết của các các bang tại Hoa Kỳ.

Chuỗi cà phê này cũng có các kế hoạch nhượng quyền thương hiệu và bán hàng trực tiếp vào các chuỗi cung ứng lớn tại Mỹ như Food Town, Fiesta, các Asian Super Market… Đồng thời hướng tới các chuỗi bán hàng Walmart, H.E.B trong tương lai gần.

Sản phẩm King Coffee ra mắt vào 10/2016 tại Hoa Kỳ sau đó tiếp tục phát triển ở hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Nga, Singapore, Hàn Quốc…

King Coffee là đứa con tinh thần của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: Vietnamnet

Từ năm 2021, King Coffee với mong muốn mở rộng thị trường tại vùng Nam Hoa kỳ, cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của Chi nhánh Thương vụ Việt nam tại Houston, King Coffee đã tiếp cận được nhiều Hiệp hội, DN ngành hàng để quảng bá hình ảnh sản phẩm, nhằm nâng cao giá trị thương hiệu và tạo dựng cơ hội tiếp cận với nhiều đại diện các chuỗi cung ứng lớn, doanh nghiệp Hoa Kỳ (trong đó có các Hiệp hội và Phòng Thương mại tại vùng Nam Hoa Kỳ; Gồm Hiệp hội và Phòng thương mại như: Texas Restaurant Association-TRA, Asian Chamber of Commerce ACC…Tp Houston).

King Coffee là đứa con tinh thần của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. King Coffee TNI – Trung Nguyên International có trụ sở tại Singapore được bà Lê Hoàng Diệp Thảo – đồng sáng lập tập đoàn Trung Nguyên, thành lập từ năm 2008.

Tháng 10/2016, Trung Nguyên International lần đầu tiên ra mắt thương hiệu cà phê cao cấp King Coffee tại Hoa Kỳ. Tháng 7/2017 King Coffee chính thức quay về Việt Nam, và đã có mặt tại 64 tỉnh thành trên toàn quốc.

Các sản phẩm King Coffee trải rộng từ hòa tan (King Coffee 3in1, Pure Black, Coffee & Creamer, Espresso) cho nhu cầu tiết kiệm thời gian của nhịp sống hiện đại, rang xay (Gourmet Blend, Inspire Blend, Premium Blend) phục vụ cho nhu cầu chuẩn gout, Whole Bean phục vụ cà phê nguyên bản và các dòng cà phê Luxury như Weasel, Legacy, Golden, Capsules mới đẳng cấp…

Năm 2020, TNI King Coffee được công nhận là thương hiệu cà phê toàn cầu phát triển nhanh nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống của Việt Nam.

Cũng trong năm này, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã được Tạp chí Global Brands (Anh) vinh danh với giải thưởng “CEO được ngưỡng mộ nhất Việt Nam” trong lĩnh vực Thực phẩm & Đồ uống.

“Động lực không ngừng của tôi là làm thế nào để tôi có thể phát triển ngành cà phê của Việt Nam, giúp nông dân làm giàu và tự hào về thành quả của chính họ. Sản phẩm của chúng tôi được tiêu thụ và yêu thích trên toàn thế giới. Từ đó mới có thể mang lại lợi ích cho quốc gia và cộng đồng”, bà Thảo chia sẻ.