VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Doanh thu MWG giảm trở lại vì hết động lực từ máy lạnh

Doanh thu MWG giảm trở lại vì hết động lực từ máy lạnh

16:41 - 27/07/2023

Vì sức mua máy lạnh yếu hơn so với đầu mùa hè, doanh thu tháng 6 của MWG giảm trở lại sau khi tăng hai tháng liên tiếp.

Sau một đợt hồi phục ngắn đầu mùa hè, doanh thu của Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) giảm trở lại, trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ điện thoại và điện máy vẫn yếu.

Trong tháng 6, MWG ghi nhận doanh thu 9.400 tỷ đồng, giảm 18% so với cùng kỳ và thấp hơn mức 10.300 tỷ đồng của tháng trước. Trước đó, doanh thu của MWG đã tăng theo tháng trong tháng 4 tháng 5 từ mức 8.000 tỷ đồng trong tháng 3.

Tháng trước, tổng doanh thu của các chuỗi Thegioididong.com và Điện Máy Xanh đạt 6.700 tỷ đồng, giảm 13% so với tháng trước, khi doanh số bán máy lạnh đi xuống dù các mặt hàng khác vẫn giữ đà tăng trưởng tốt.

“Sau giai đoạn kinh doanh khả quan trong tháng 4 và tháng 5, sức mua máy lạnh yếu hơn trong tháng 6 do các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi diễn biến thời tiết thất thường và tình trạng thiếu điện cục bộ”, công ty cho biết.

Chuỗi Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu 2.530 tỷ đồng trong tháng, tăng 9% so với cùng kỳ và 3% so với tháng trước. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh đạt hơn 1.450 tỷ đồng.

MWG tiếp tục không đưa ra ước tính lợi nhuận trong tháng 6, giống như những tháng trước đó trong năm nay nhưng khác với thông lệ từ năm 2022 trở về trước. Thông tin lợi nhuận theo quý dự kiến sẽ được công bố khi công ty cung cấp đầy đủ báo cáo tài chính quý II theo quy định vào cuối tháng này. Trong quý I, công ty chỉ lãi sau thuế 21 tỷ đồng – kém nhất kể từ khi lên sàn.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, MWG ghi nhận doanh thu gần 56.600 tỷ đồng, giảm 20% so với cùng kỳ và hoàn thành 42% kế hoạch doanh thu đề ra.

Trong đó, doanh thu của các chuỗi Thegioididong.com và Điện Máy Xanh đạt hơn 41.500 tỷ đồng, giảm 27% so với cùng kỳ và đóng góp 73% vào tổng doanh thu toàn công ty.

Chuỗi Bách Hóa Xanh thu về 13.600 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ, với doanh thu từ kênh trực tuyến tăng 11%. Doanh thu của chuỗi này lớn hơn Thegioididong.com trong nửa đầu năm.

Doanh thu trực tuyến toàn công ty giảm 22% so với cùng kỳ và chiếm 15% tổng doanh thu.

So với tháng 5, MWG đã đóng cửa 5 cửa hàng Thegioididong.com, 1 cửa hàng Điện Máy Xanh nhưng tăng thêm 2 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 2 cửa hàng An Khang và 2 cửa hàng Ava Kids.