VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Orion hợp tác với đại gia Thái Lan thâm nhập thị trường sữa Việt

Orion hợp tác với đại gia Thái Lan thâm nhập thị trường sữa Việt

14:08 - 09/08/2023

Nhà sản xuất bánh Choco-Pie bắt tay với công ty sữa số một Thái Lan để ra mắt những sản phẩm sữa đầu tiên của mình ở Việt Nam trong tháng này.

Orion – nhà sản xuất bánh Choco-Pie – bắt tay với công ty đồ uống sữa số một của Thái Lan Dutch Mill để thâm nhập thị trường sữa Việt Nam, công ty cho biết ngày 9/8.

Hai sản phảm đầu tiên của Orion và Dutch Mill ở Việt Nam là sữa lúa mạch Choco IQ và sữa chua uống ProYo.

Hai sản phảm đầu tiên của Orion và Dutch Mill ở Việt Nam là sữa lúa mạch Choco IQ và sữa chua uống ProYo.

Theo công ty, chi nhánh Việt Nam của họ đã ký một thỏa thuận kinh doanh vào tháng 12 năm ngoái với Dutch Mill để trở thành nhà bán độc quyền các sản phẩm của họ tại thị trường Việt Nam.

“Việc chúng tôi gia nhập thị trường sữa Việt Nam có ý nghĩa ở chỗ chi nhánh địa phương của chúng tôi đã thiết lập một động lực tăng trưởng mới trong lĩnh vực kinh doanh mới”, một giám đốc của Orion cho biết. “Dựa trên khả năng bán hàng khác biệt của chúng tôi, chúng tôi sẽ cố gắng ổn định ở thị trường địa phương và tăng cường … tư cách là một công ty thực phẩm hàng đầu ở đó”.

Orion sẽ lần đầu tiên giới thiệu hai dòng sản phẩm mới của Dutch Mill – ProYo! và Choco IQ – trong tháng này và ra mắt những sản phẩm khác sau đó. PryoYo! là sữa chua uống làm từ sữa chua lên men tự nhiên và nước ép trái cây thật. Choco IQ là sữa lúa mạch đậm vị socola với nhận diện thương hiệu lấy cảm hứng từ Choco Pie.

Công ty có kế hoạch mở rộng kênh bán hàng cho các sản phẩm của Dutch Mill tại các cửa hàng tạp hóa, chiếm 70% thị trường bán lẻ trong nước, các siêu thị lớn, cửa hàng tiện lợi và trung tâm mua sắm trực tuyến.

Thị trường sữa Việt Nam ước tính trị giá 5,3 tỷ USD vào năm 2021. Có khoảng 1,5 triệu trẻ em sinh ra mỗi năm tại Việt Nam và nhu cầu về các sản phẩm sữa chất lượng cao ngày càng tăng do người dân rất quan tâm đến sự phát triển của con cái mình.

Được thành lập vào năm 1984, Dutch Mill chiếm 70% thị trường đồ uống từ sữa Thái Lan với các sản phẩm như sữa, sữa chua và sữa đậu nành. Họ đang xuất khẩu sang 20 quốc gia trên thế giới.

Ngoài sản phẩm nổi tiếng nhất là bánh Choco Pie, Orion Việt Nam còn có những thương hiệu nổi tiếng khác như Custas, O’Star, Tayo … Năm 2022, Orion Việt Nam đạt doanh thu hơn 400 triệu USD, theo báo cáo tài chính của tập đoàn Hàn Quốc, với tỷ suất lợi nhuận hoạt động gần 25%.

Gần đây, Orion cũng công bố lần đầu tiên bán bánh trung thu ở Việt Nam. Sản phẩm được phân phối tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tạp hóa và kênh trực tuyến.