VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Các doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư vào thị trường nội thất Việt Nam

Các doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư vào thị trường nội thất Việt Nam

15:15 - 09/08/2023

Các thương hiệu nội thất như Come Home của Thái Lan và JYSK của Đan Mạch đang mở rộng đầu tư vào Việt Nam.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Mordor Intelligence, thuế quan giảm, môi trường thương mại dễ dàng, dịch vụ logistics thuận tiện và nhiều loại vật liệu sẵn có khiến Việt Nam trở thành một trung tâm sản xuất đồ nội thất đầy hứa hẹn.

Tập đoàn bán lẻ Central Retail của Thái Lan vừa ra mắt thương hiệu con Come Home, được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là điểm nhấn trong chiến lược đầu tư 1 tỷ USD của công ty nhằm vào thị trường đồ nội thất đang phát triển mạnh của Việt Nam.

Theo Central Retail, doanh thu của thị trường nội địa vào năm 2022 đạt khoảng 1,25 tỷ USD. Con số này dự đoán sẽ vượt 1,4 tỷ USD trong năm 2023. Công ty ước tính tốc độ tăng trưởng hàng năm gần 10% trong giai đoạn 2023-2027.

Một phòng trưng bày đồ nội thất của thương hiệu Come Home.

Một phòng trưng bày đồ nội thất của thương hiệu Come Home.

Dù kinh tế toàn cầu chậm lại và sức mua suy yếu, thị trường đồ nội thất Việt Nam vẫn tiếp tục chứng kiến nhu cầu mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi xu hướng thẩm mỹ hiện đại và môi trường gia đình cá nhân hóa.

Những người chơi khác trong ngành nội thất cũng có những bước đi chiến lược tại thị trường Việt Nam.

JYSK của Đan Mạch – chuỗi bán lẻ hiện đại cung cấp nhiều loại sản phẩm nội thất và trang trí nhà cửa theo phong cách Bắc Âu – vừa khai trương một trung tâm mới tại Hà Nội vào cuối tháng 6. Với hơn 1.000 sản phẩm bao gồm nội thất, giường ngủ, đèn và các vật dụng ngoài trời, JYSK đã mang cuộc sống Bắc Âu đến gần hơn với người tiêu dùng Việt Nam kể từ năm 2015.

Sau gần 3 thập kỷ tăng trưởng, Công ty cổ phần Nội thất Hòa Phát của đại gia thép Hòa Phát đã bắt tay vào sáng kiến tái định vị thương hiệu chiến lược từ đầu năm 2022. Thương hiệu mới The One có ý nghĩa là số một và cũng là người dẫn đầu, công ty cho biết.

Một báo cáo gần đây của Mordor Intelligence có trụ sở tại Ấn Độ dự báo quy mô thị trường nội thất Việt Nam sẽ tăng từ 1,4 tỷ USD năm 2023 lên 1,82 tỷ USD vào năm 2028, với tốc độ tăng trưởng kép hàng 5,33% trong giai đoạn 2023-2028.

Mordor Intelligence cho biết thị trường đồ nội thất tại Việt Nam tăng trưởng ổn định trong những năm gần đây. Kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam ngày càng tăng và dự kiến sẽ vượt nhiều nền kinh tế trên thế giới.

Đồ nội thất của Việt Nam được xuất khẩu sang hơn 120 quốc gia, trong đó có các thị trường chính như Mỹ, Anh, Canada, Úc và Nhật Bản.

Theo Statista, doanh thu tại thị trường nội thất Việt Nam dự báo đạt 1,34 tỷ USD trong năm 2023, với CAGR 9,06% trong giai đoạn 2023-2028.